highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก เปรมชัย กรรณสูต ผู้มีชื่อเสียงในแวดวงธุรกิจไทย

เปรมชัย กรรณสูต ประวัติ

ข่าววันนี้ รู้จัก เปรมชัย กรรณสูต ผู้มีชื่อเสียงในแวดวงธุรกิจไทย

เปรมชัย กรรณสูต เป็นอดีตประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด และกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เขาเกิดเมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2497 เป็นบุตรชายคนสุดท้องของนพ.ชัยยุทธ กรรณสูต และ พญ.ม.ร.ว.พรรณจิตร กรรณสูต มีพี่น้อง 5 คนประกอบด้วย เอกชัย, พิไลจิตร, นิจพร, อรเอม และเปรมชัย

เปรมชัยสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนจิตรลดา และระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมเหมืองแร่จาก Colorado School of Mines และระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย

เปรมชัยเริ่มทำงานที่บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2520 ในตำแหน่งวิศวกรโยธา และได้รับการเลื่อนตำแหน่งเรื่อย ๆ จนกระทั่งดำรงตำแหน่งประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการในปี พ.ศ. 2547

เปรมชัยเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงธุรกิจไทย เขาได้รับการจัดอันดับให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศไทยในหลายปีติดต่อกัน

ในปี พ.ศ. 2561 เปรมชัยถูกจับกุมพร้อมพวกในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรตะวันตกในข้อหาล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาจำคุก 16 เดือน แต่ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาแก้เป็นจำคุก 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา เปรมชัยจึงต้องเข้ารับโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 14 เดือน

การจับกุมของเปรมชัยสร้างความตกตะลึงให้กับสังคมไทยและทั่วโลก เพราะเป็นเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความเสื่อมโทรมของกฎหมายและระบบราชการไทยในการปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement