highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก อีจุนโฮ ศิลปินผู้ประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงเกาหลี

ประวัติ อีจุนโฮ

ข่าววันนี้ รู้จัก อีจุนโฮ ศิลปินผู้ประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงเกาหลี

อีจุนโฮ หรือที่รู้จักกันในชื่อ จุนโฮ เป็นนักร้อง นักเต้น นักแต่งเพลง และนักแสดงชาวเกาหลีใต้ เกิดเมื่อวันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2533 ที่เมืองอันซัน จังหวัดคย็องกี ประเทศเกาหลีใต้ เขาเป็นสมาชิกของวงบอยแบนด์ชื่อดัง 2PM ภายใต้สังกัด JYP Entertainment

จุนโฮเริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงด้วยการเข้าร่วมรายการเซอร์ไววัล Superstar Survival เมื่อปี 2006 และสามารถคว้าอันดับที่ 1 ได้สำเร็จ หลังจากนั้นเขาก็ได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินฝึกหัดของ JYP Entertainment และเดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง 2PM เมื่อปี 2008

ในฐานะนักร้อง จุนโฮได้รับการยอมรับจากทั้งแฟนเพลงและนักวิจารณ์ในความสามารถด้านการร้องเพลงและเต้น เขามีเสียงร้องที่ทรงพลังและไพเราะ รวมถึงมีทักษะการเต้นที่โดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเต้นสไตล์ฮิปฮอป

นอกจากงานเพลงแล้ว จุนโฮยังเริ่มเดินหน้าในเส้นทางการแสดงตั้งแต่ปี 2011 โดยเริ่มจากการแสดงรับเชิญในซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง Boss 2 ในปี 2011 และตามมาด้วยบทบาทนักแสดงสมทบในภาพยนตร์เรื่อง Cold Eyes ในปี 2013

ในปี 2017 จุนโฮได้รับบทนำในซีรีส์เรื่อง Chief Kim ทางช่อง KBS2 ซึ่งถือเป็นผลงานการแสดงที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของเขา โดยเขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากหลายเวที รวมถึง Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 55

ในปี 2021 จุนโฮได้รับบทนำในซีรีส์เรื่อง The Red Sleeve ทางช่อง MBC ซึ่งถือเป็นผลงานที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักในระดับโลก โดยเขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากหลายเวที รวมถึง Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 57

ผลงานการแสดงของจุนโฮที่ได้รับความนิยม

  • ซีรีส์เรื่อง Chief Kim (2017)
  • ซีรีส์เรื่อง The Red Sleeve (2021)
  • ซีรีส์เรื่อง King the Land (2023)
  • ภาพยนตร์เรื่อง Cold Eyes (2013)
  • ภาพยนตร์เรื่อง The Royal Tailor (2014)
  • ภาพยนตร์เรื่อง The Pirates: Goblin Flag (2022)

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement