highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก ต้องเต ผู้กำกับสัปเหร่อ และ นักแสดง

ต้องเต ประวัติ

ข่าววันนี้ รู้จัก ต้องเต ผู้กำกับสัปเหร่อ และ นักแสดง

ต้องเต ธิติ มีชื่อจริงว่า ธิติ ศรีนวล เกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2539 ที่จังหวัดมหาสารคาม จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม สาขาการแสดง/เขียนบท/กำกับการแสดง

ต้องเตเริ่มเป็นที่รู้จักจากการแสดงในมิวสิควิดีโอเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ของก้อง ห้วยไร่ เมื่อปี พ.ศ. 2560 ซึ่งมิวสิควิดีโอเพลงดังกล่าวมียอดวิวทะลุ 200 ล้านวิวในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้ต้องเตกลายเป็นเน็ตไอดอลชื่อดังในเวลานั้น

นอกจากผลงานการแสดงในมิวสิควิดีโอแล้ว ต้องเตยังแสดงภาพยนตร์และละครโทรทัศน์อีกหลายเรื่อง เช่น ภาพยนตร์เรื่อง "ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2" (2561), ภาพยนตร์เรื่อง "ส้มหล่น" (2562), ภาพยนตร์เรื่อง "สัปเหร่อ" (2565) และละครโทรทัศน์เรื่อง "เมียจำเป็น" (2563)

ในปี พ.ศ. 2565 ต้องเตได้กำกับภาพยนตร์เรื่อง "สัปเหร่อ" ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของเขา ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง ทำรายได้ทะลุ 200 ล้านบาท ภายในเวลาเพียง 1 เดือน นับเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกในปี พ.ศ. 2565 ที่ทำรายได้ทะลุ 200 ล้านบาท

ต้องเตเป็นนักแสดงและนักกำกับที่มีผลงานโดดเด่นในวงการบันเทิงไทย เขามีผลงานการแสดงและกำกับที่หลากหลาย สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถและศักยภาพของเขาได้เป็นอย่างดี

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement