highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เปิดโถงที่ 2 และ 3 ให้เข้าชมครั้งแรก

ถ้ำหลวง

ข่าววันนี้ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เปิดโถงที่ 2 และ 3 ให้เข้าชมครั้งแรก

ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ประกาศเปิดโถงที่ 2 และ 3 ให้เข้าชมครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 ธันวาคม 2566 นี้ หลังจากปิดการท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวจากเหตุการณ์ภารกิจช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า เมื่อปี 2561

โถงที่ 2 เป็นโถงขนาดใหญ่ สูงประมาณ 100 เมตร กว้างประมาณ 200 เมตร ยาวประมาณ 500 เมตร ภายในโถงมีหินงอกหินย้อยที่สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถชมความงามของธรรมชาติและเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของถ้ำได้ โดยโถงนี้เคยเป็นจุดที่ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 คน และโค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ ติดอยู่เป็นเวลา 18 วัน ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือจากนานาชาติ

ส่วนโถงที่ 3 เป็นโถงที่อยู่ลึกเข้าไปจากโถงที่ 2 ประมาณ 1 กิโลเมตร ภายในโถงมีหินงอกหินย้อยที่สวยงามเช่นกัน นักท่องเที่ยวจะได้ชมความงามของธรรมชาติและสัมผัสกับบรรยากาศของความเย็นยะเยือกของถ้ำ

การเปิดโถงที่ 2 และ 3 ในครั้งนี้ คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง และสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าชมโถงที่ 2 และ 3 จะต้องจองล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ของอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยสามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อัตราค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 150 บาท

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนอย่างเคร่งครัด ดังนี้

  • สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
  • รักษาระยะห่างทางสังคม
  • ล้างมือบ่อยๆ
  • ไม่สัมผัสพื้นผิวต่างๆ
  • ไม่ทิ้งขยะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement