highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

อาจารย์ปเอกป่วยจิตเวช สะท้อนปัญหาการดูแลผู้ป่วยจิตเวชในไทย

อาจารย์ปเอกป่วยจิตเวช

ข่างวันนี้ อาจารย์ปเอกป่วยจิตเวช สะท้อนปัญหาการดูแลผู้ป่วยจิตเวชในไทย

เรื่องราวของ ดร.เค็ง อาจารย์ปเอกที่ป่วยจิตเวชและถูกมหาวิทยาลัยฟ้องเรียกค่าเสียหายกว่าสิบล้านบาท ได้สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการดูแลผู้ป่วยจิตเวชในไทย ที่ยังขาดแคลนทั้งด้านการรักษาและการยอมรับจากสังคม

ดร.เค็ง หญิงสาวผู้มีความฝันที่จะเป็นนักวิจัย เธอได้รับทุนไปเรียนป.เอกที่ประเทศอังกฤษ เธอตั้งใจเรียนและประสบความสำเร็จจนเรียนจบตามกำหนด แต่แล้วอาการป่วยจิตเวชของเธอก็กำเริบขึ้นอีกครั้ง

ดร.เค็งมีอาการหวาดระแวง ประสาทหลอน และซึมเศร้า เธอไม่สามารถทำงานได้ตามปกติและเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจิตเวช เธอต้องหยุดงานใช้ทุนและถูกมหาวิทยาลัยฟ้องเรียกค่าเสียหายกว่าสิบล้านบาท

ดร.เค็งเล่าว่าเธอรู้สึกโดดเดี่ยวและสิ้นหวัง เธอไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาลและค่าครองชีพ เธอต้องอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงคนไร้บ้านและขอทานเพื่อประทังชีวิต

เรื่องราวของดร.เค็งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและสังคมออนไลน์ หลายคนได้ส่งกำลังใจให้เธอและเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยช่วยเหลือเธอ ในที่สุดมหาวิทยาลัยก็ยอมยกฟ้องและช่วยเหลือเธอในด้านต่าง ๆ

เรื่องราวของดร.เค็งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการดูแลผู้ป่วยจิตเวช ผู้ป่วยจิตเวชไม่ใช่คนแปลกแยก พวกเขาต้องการความช่วยเหลือและความเข้าใจจากสังคม

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement