highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ไอซ์ รัชนก ประวัติ นักการเมือง พรรคก้าวไกล

ไอซ์-รัชนก ประวัติ

ข่าววันนี้ ไอซ์ รัชนก ประวัติ  นักการเมือง พรรคก้าวไกล

ไอซ์ รัชนก หรือชื่อจริง รักชนก ศรีนอก เป็นนักการเมืองชาวไทย สังกัดพรรคก้าวไกล เกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2537 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาสถิติ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

ไอซ์ รัชนก เป็นที่รู้จักจากการเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย เธอเข้าร่วมการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างแข็งขัน และเคยถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะหลายครั้ง

หลังจบการศึกษา ไอซ์ รัชนก ประกอบอาชีพขายของออนไลน์ควบคู่ไปกับการเป็นพยาบาลอาสา เพื่อช่วยดูแลผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมือง

ในปี พ.ศ. 2566 ไอซ์ รัชนก ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 28 ประกอบด้วยเขตจอมทอง (เฉพาะแขวงบางขุนเทียน) เขตบางบอน และเขตบางขุนเทียน (เฉพาะแขวงบางขุนเทียน) และได้รับการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงอันดับที่ 1

ไอซ์ รัชนก เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่อายุน้อยที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย และได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอย่างมาก เธอได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ลุกขึ้นมาเรียกร้องประชาธิปไตยและการเปลี่ยนแปลงในสังคมไทย

ไอซ์ รัชนก ให้ความสำคัญกับประเด็นด้านการศึกษา เศรษฐกิจ และสังคม เธอเรียกร้องให้มีการปฏิรูปการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ และคุ้มครองสิทธิมนุษยชน

ไอซ์ รัชนก เป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนประชาธิปไตยในประเทศไทย เธอเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่ใฝ่ฝันถึงการเปลี่ยนแปลงในสังคม

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement