highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก ครูชัยยศ สุขต้อ ครูดอยผู้อุทิศตน

ครูชัยยศ ประวัติ

ข่าววันนี้ รู้จัก ครูชัยยศ สุขต้อ ครูดอยผู้อุทิศตน

ครูชัยยศ สุขต้อ เกิดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2512 ที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นบุตรของนายศรีวงษ์และนางบุญธรรม สุขต้อ จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนอมก๋อยวิทยาคม จากนั้นเข้าศึกษาต่อที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ สาขาวิชาวิจิตรศิลป์

หลังสำเร็จการศึกษาในปี พ.ศ. 2535 ครูชัยยศได้สมัครเข้ารับราชการครู และได้รับบรรจุเป็นครูสอนศิลปะที่โรงเรียนบ้านแม่โขง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 2 ปี จากนั้นย้ายมาสอนที่โรงเรียนบ้านยางเปาจนถึงปัจจุบัน

ครูชัยยศเป็นครูผู้อุทิศตนให้กับการศึกษาของเด็กนักเรียนบนดอย โดยเฉพาะนักเรียนที่ยากจนและด้อยโอกาส ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตและอนาคตของเด็กนักเรียนเหล่านี้ ครูชัยยศได้ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ และทุนทรัพย์ส่วนตัวในการสอนและดูแลเด็กนักเรียน โดยไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ ทั้งสิ้น

ครูชัยยศได้ใช้ศิลปะเป็นสื่อในการสอนและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กนักเรียน สอนให้เด็กนักเรียนรู้จักรักและชื่นชมความงามในธรรมชาติ สอนให้เด็กนักเรียนรู้จักแสดงออกทางศิลปะอย่างสร้างสรรค์ และสอนให้เด็กนักเรียนมีทักษะชีวิตที่จำเป็นในการดำรงชีวิต

นอกจากนี้ ครูชัยยศยังช่วยเหลือเด็กนักเรียนด้านอื่นๆ อีกมากมาย เช่น หาทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ พาเด็กนักเรียนไปขายของและโรตีเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในโรงเรียน สอนให้เด็กนักเรียนทำเกษตรกรรมเพื่อหาเลี้ยงตนเอง เป็นต้น

จากความมุ่งมั่นตั้งใจและทุ่มเทให้กับการศึกษาของครูชัยยศ ทำให้เด็กนักเรียนที่ครูชัยยศสอนหลายคนประสบความสำเร็จในชีวิต บางคนได้รับรางวัลระดับประเทศและระดับนานาชาติ บางคนได้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ และบางคนได้ประกอบอาชีพที่มั่นคง

ในปี พ.ศ. 2565 ครูชัยยศได้รับรางวัล “ครูยิ่งคุณ” จากมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ในฐานะครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตลูกศิษย์ และเป็นผู้มีมีคุณูปการต่อวงการศึกษามีผลงานประจักษ์ชัดแจ้ง

ครูชัยยศเป็นครูต้นแบบของครูไทย เป็นผู้อุทิศตนให้กับการศึกษาของเด็กนักเรียนอย่างแท้จริง เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับครูรุ่นใหม่ และเป็นแบบอย่างให้กับสังคมไทย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement