highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก วิศุทธิ์ พรนิมิตร นักวาดการ์ตูนผู้สร้างแรงบันดาลใจ

ตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิตร ประวัติ

ข่าววันนี้ รู้จัก วิศุทธิ์ พรนิมิตร นักวาดการ์ตูนผู้สร้างแรงบันดาลใจ

วิศุทธิ์ พรนิมิตร นักวาดการ์ตูนชาวไทยชื่อดัง เจ้าของผลงานที่โดดเด่นอย่าง "มะม่วง" เด็กหญิงผมสีน้ำตาลสวมชุดกระโปรงสีเหลือง กับคาแรคเตอร์ที่สดใส มองโลกในแง่ดี และเต็มไปด้วยความฝัน ผลงานของวิศุทธิ์ได้รับความนิยมจากผู้คนทุกเพศทุกวัย ทั้งในไทยและต่างประเทศ

วิศุทธิ์เกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2519 จบการศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เริ่มเป็นที่รู้จักจากผลงานการ์ตูนเรื่อง "ฮีชีอิท" เมื่อปี พ.ศ. 2548 ซึ่งเป็นผลงานที่เน้นความคิดและองค์ประกอบต่างๆ ของเรื่องราวมากกว่าลายเส้น

หลังจากนั้น วิศุทธิ์ได้สร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น "มะม่วงใจ", "100 เหตุผลที่ต้องรักมะม่วง", "มะม่วงหัวใจ", "มะม่วงกับแมว" ฯลฯ ผลงานของวิศุทธิ์มักสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองที่สดใสและมองโลกในแง่ดี ตัวละครของเขามักเป็นตัวแทนของความหวัง ความฝัน และความรัก

นอกจากงานการ์ตูนแล้ว วิศุทธิ์ยังทำงานอื่นๆ ในวงการศิลปะ เช่น ออกแบบลายเสื้อ วาดภาพประกอบหนังสือ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ฯลฯ ผลงานของวิศุทธิ์ได้รับรางวัลมากมาย ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ

ในปี พ.ศ. 2564 วิศุทธิ์ได้ถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 100 บุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในเอเชีย โดยนิตยสารไทม์

วิศุทธิ์ พรนิมิตร ถือเป็นหนึ่งในนักวาดการ์ตูนที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเทศไทย ผลงานของเขาได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมาย และช่วยเผยแพร่ศิลปะไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement