highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ประวัติ ลุงพล ชายผู้โด่งดังจาก คดีน้องชมพู่

ประวัติ ลุงพล

ข่าววันนี้ ประวัติ ลุงพล ชายผู้โด่งดังจาก คดีน้องชมพู่

ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา หรือชื่อเดิม นายไชย์พล รักพล เกิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2522 เป็นชาวตำบลกกกอก อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เดิมประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป และรับจ้างก่อสร้าง ต่อมาได้เปิดร้านขายของชำและรับจ้างกรีดยางพารา

ลุงพลเป็นที่รู้จักจากกรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ซึ่งหายตัวไปจากบ้านพักในหมู่บ้านกกกอก เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 และพบศพเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 บริเวณภูเหล็กไฟ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กิโลเมตร

หลังการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ลุงพลและภรรยาคือ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว โดยตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันซ่อนเร้นศพ และร่วมกันกระทำการใดๆ เพื่อให้ศพหรือส่วนของศพนั้นสูญหายหรือไม่สามารถสืบหาตัวผู้ตายได้

ลุงพลและป้าแต๋นถูกคุมขังระหว่างการสอบสวนนานกว่า 2 เดือน ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ

หลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ลุงพลและป้าแต๋นกลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดัง มีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก ลุงพลยังเปิดช่องยูทูบของตัวเองที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ศาลจังหวัดมุกดาหาร ยกฟ้องลุงพลและป้าแต๋น ในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ส่งผลให้ลุงพลและป้าแต๋นพ้นผิดจากคดีดังกล่าว

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement