highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

PM 2.5 วันนี้ คุณภาพอากาศในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 13 ธันวาคม

PM 2.5 วันนี้ เท่าไหร่

ข่าววันนี้ PM 2.5 วันนี้ คุณภาพอากาศในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 13 ธันวาคม

จากข้อมูลของกรมควบคุมมลพิษ สถานการณ์คุณภาพอากาศในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประจำวันที่ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 08.59 น. พบว่าค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง อยู่ที่ 36 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) อยู่ในเกณฑ์คุณภาพอากาศดี (Good)

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีบางพื้นที่ที่มีค่าฝุ่น PM 2.5 เกินมาตรฐาน เช่น เขตหนองแขม เขตทวีวัฒนา เขตบางบอน เขตภาษีเจริญ เขตบางขุนเทียน เขตบางพลัด เขตสายไหม เขตบางเขน เขตมีนบุรี เขตคลองสามวา เขตหนองจอก และเขตคันนายาว โดยค่าฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่ดังกล่าวอยู่ที่ 40-60 มคก./ลบ.ม. ซึ่งอยู่ในเกณฑ์คุณภาพอากาศปานกลาง (Moderate)

กรมควบคุมมลพิษได้แจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่นอกอาคาร หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานาน และติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศอย่างใกล้ชิด

ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เป็นฝุ่นขนาดเล็กที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 2.5 ไมครอน สามารถเข้าสู่ร่างกายทางระบบทางเดินหายใจและเข้าสู่กระแสเลือดได้ ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา เช่น โรคทางเดินหายใจ โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และโรคมะเร็ง

สาเหตุของการเกิดฝุ่นละออง PM 2.5 นั้นมีหลายประการ เช่น การเผาไหม้เชื้อเพลิงจากยานพาหนะ การเผาไหม้วัสดุเหลือใช้จากภาคอุตสาหกรรม การเผาไหม้ป่า และการก่อสร้าง เป็นต้น

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement