highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก อิ่ม ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.เพื่อไทย เพียงคนเดียวในกรุงเทพ

อิ่ม ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ประวัติ

ข่าววันนี้ รู้จัก อิ่ม ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.เพื่อไทย เพียงคนเดียวในกรุงเทพ

อิ่ม ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เป็นชื่อเล่นของ ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เป็นนักการเมืองชาวไทย กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคเพื่อไทย

ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เกิดเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2522 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรสาวของนายวิบูล สำเร็จวาณิชย์ อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตลาดกระบัง (พ.ศ.2518) และนางทองดี สำเร็จวาณิชย์ มีพี่น้องรวม 8 คน

ธีรรัตน์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปริญญาโท Master of International Business จาก University of Wollongong ประเทศออสเตรเลีย และปริญญาเอก Professional Doctorate สาขา Education (Transdisciplinary Studies) จาก Central Queensland University ประเทศออสเตรเลีย

ก่อนเข้าสู่วงการการเมือง ธีรรัตน์เคยทำงานเป็นพนักงานธนาคารกสิกรไทย ฝ่ายพัฒนาบุคลากร ฝ่ายยุทธศาสตร์การจัดการเรียนรู้ให้แก่ผู้บริหารระดับสูง

ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2566 ธีรรัตน์ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งเดิม และได้รับการเลือกตั้งเป็นสมัยที่สาม โดยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานครจากพรรคเพื่อไทยเพียงคนเดียวของสภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 26

ธีรรัตน์ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในสภาผู้แทนราษฎรชุดดังกล่าว

ธีรรัตน์เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ได้รับความนิยมในกลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่ มักมีกิจกรรมทางการเมืองที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว เช่น การไลฟ์สดบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ การจัดกิจกรรมทางการเมืองในสถานศึกษา เป็นต้น

นอกจากนี้ ธีรรัตน์ยังเป็นที่รู้จักจากการเป็นคู่จิ้นกับ ส.ส.น้ำ จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ซึ่งมักมีกิจกรรมร่วมกันและถูกกล่าวถึงในสื่อต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement