highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ประวัติ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรแถวหน้าของเมืองไทย

ประวัติ หนุ่ม กรรชัย

ข่าววันนี้ ประวัติ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรแถวหน้าของเมืองไทย

หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย หรือชื่อจริง ภูดิท กำเนิดพลอย เกิดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2512 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของนายประกอบ กำเนิดพลอย กับนางฉวีวรรณ กำเนิดพลอย แต่ภายหลังนายประกอบ ได้หย่ากับนางฉวีวรรณ จึงได้รับการดูแลจากนางวิมลรัตน์ ซึ่งเป็นภรรยาใหม่ของพ่อ มีพี่ต่างมารดา 3 คน

หนุ่ม กรรชัย สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเซนต์จอห์น, โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย และระดับปริญญาตรี สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ จากคณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง

เข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกโดยการเป็นนายแบบ ก่อนที่จะเริ่มมีผลงานการแสดงละครเรื่องแรกในปี พ.ศ. 2534 เรื่อง "เขาวานให้หนูเป็นสายลับ" ทางช่อง 3 ตามมาด้วยเรื่อง "เขยล้นเข่ง", "เดือนดับที่สบทา", "ฝ้ายแกมแพร", "เจ้าจอม", "สี่แยกนี้อายุน้อย" เรียกว่ามีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องทุกปี จนในปี พ.ศ. 2539 หนุ่ม กรรชัย รับบทเป็น "ไอ้วรรณ" จากละครเรื่อง "ดาวเรือง" ต้องบอกว่าเรื่องนี้เขากลายเป็นขวัญใจของคนดูไปเลย ด้วยความที่เป็นบทตลกและมีคาแรกเตอร์ฮาๆ จนเป็นที่ถูกใจของคนดู

นอกจากงานแสดงแล้ว หนุ่ม กรรชัย ยังเริ่มมีงานพิธีกรควบคู่ไปด้วย โดยเริ่มจากการเป็นผู้ประกาศข่าวกีฬาทางช่อง 3 ก่อนจะขยับมาเป็นผู้ดำเนินรายการข่าวและรายการบันเทิงต่างๆ เช่น "โหนกระแส", "จับโป๊ะ", "ตีท้ายครัว" เป็นต้น และด้วยความสามารถและบุคลิกที่โดดเด่น ทำให้หนุ่ม กรรชัย กลายเป็นพิธีกรแถวหน้าของเมืองไทย และได้รับรางวัลมากมายจากผลงานการทำหน้าที่พิธีกร

ด้านชีวิตส่วนตัว หนุ่ม กรรชัย สมรสกับ เมย์ เฟื่องอารมย์ มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ชื่อ น้องมายู

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement