highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

เยลลี่องุ่นเคียวโฮ เสี่ยงมีสารพิษเจือปน อย.เตือน ลักลอบนำเข้ามีความผิด

เยลลี่องุ่นเคียวโฮ อันตรายไหม

ข่าววันนี้ เยลลี่องุ่นเคียวโฮ เสี่ยงมีสารพิษเจือปน อย.เตือน ลักลอบนำเข้ามีความผิด

เยลลี่องุ่นเคียวโฮ คือเยลลี่ที่มีลักษณะเป็นลูกกลมๆ นิ่มๆ ที่ถูกห่อหุ้มด้วยวัสดุเช่นถุงมือยางหรือลูกโป่ง การบริโภคต้องใช้ของแหลม เช่นไม้จิ้มฟัน เพื่อเจาะเพื่อเข้าถึงเนื้อเยลลี่ภายใน ผลิตและจำหน่ายเยลลี่องุ่นเคียวโฮเริ่มต้นที่ประเทศญี่ปุ่น แต่มีการลอกลวงและผลิตเนื้อเยลลี่เกี่ยวข้องที่ไม่ปลอดภัยที่สุด ในระบบออนไลน์และตามแผงต่างๆ ใกล้ๆ โรงเรียนและชุมชน การซื้อโดยไม่มีฉลากภาษาไทยหรือเลขอย. อาจมีความเสี่ยงจากสารอันตรายที่มาพร้อมกับวัสดุห่อหุ้ม อย. แนะนำไม่ควรซื้อหรือบริโภคเยลลี่ที่มีความเสี่ยงเหล่านี้

สำหรับเยลลี่ที่ได้รับอนุญาตให้นำเข้าหรือผลิตในประเทศ จะต้องมีฉลากภาษาไทยที่ชัดเจนแสดงเลขอย. รวมถึงส่วนประกอบหรือส่วนผสม ชื่อและที่อยู่ของผู้ผลิตหรือผู้นำเข้า วันที่หมดอายุ น้ำหนักหรือปริมาณสุทธิ ข้อมูลเกี่ยวกับวัตถุส่งเสริมรส และสารอาหารที่ใช้ในการผลิต นอกจากนี้ ผู้บริโภคควรเลือกซื้อจากร้านที่มีมาตรฐานในการจัดเก็บและมีการบรรจุเนื้อเยลลี่อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับผู้ที่ละเมิดการนำเข้าสินค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งสอง และในกรณีที่ผลิตหรือนำเข้าเพื่อขายในที่อื่นๆ โดยไม่มีการอนุมัติ จะมีโทษปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement