highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ไฟไหม้วัดสวนแก้ว เด็กติดออกไม่ได้เสียชีวิต 3 ศพ

ไฟไหม้วัดสวนแก้ว

ข่าววันนี้ ไฟไหม้วัดสวนแก้ว เด็กติดออกไม่ได้เสียชีวิต 3 ศพ

เหตุเพลิงไหม้ในวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี คร่าชีวิตเด็กกำพร้าไป 3 ราย อายุระหว่าง 9-11 ขวบ เมื่อคืนวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ถือเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญอย่างยิ่ง

รายงานระบุว่า เวลาประมาณ 23.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ภายในกุฎิพระเก่าแห่งวัดสวนแก้ว ทำให้เด็กชายถูกไฟคลอกเสียชีวิต จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ปรากฏว่าภายในกุฎิโบราณที่ก่อสร้างด้วยเหล็กบุด้วยไม้อัด มีร่องรอยถูกไฟไหม้คลอกเสียหายหนัก เมื่อเข้าไปด้านในพบร่างของเด็กชาย 3 รายในสภาพถูกไฟไหม้เกรียม ได้แก่ ด.ช.ปัณณวิชญ์ อายุ 11 ปี, ด.ช.ปัณณวัฒน์ อายุ 11 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องฝาแฝด และ ด.ช.ธีรพงษ์ อายุ 9 ปี

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่วัดทราบว่า เด็กทั้ง 3 คนเป็นเด็กกำพร้าที่วัดได้รับอุปการะไว้ และส่งเข้าเรียนหนังสือ โดยปกติแล้วสองพี่น้องฝาแฝดจะพักอาศัยอยู่กุฎิหลังนี้เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุมีเด็กหนึ่งแอบมาเล่นด้วย

หลังเกิดเหตุ นายต๊ะ คนงานวัด เล่าว่าตนถูกเรียกไปช่วยดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เมื่อเข้ามาดับไฟก็พบร่างเด็กทั้ง 3 คนติดอยู่ข้างใน คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดประกายไฟจากฝนที่ตก ทำให้ไฟลามไหม้อย่างรวดเร็ว จนเด็กไม่สามารถหนีออกมาได้

ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เข้ามาตรวจสอบ และนำร่างผู้เสียชีวิตไปผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นความสูญเสียอันใหญ่หลวงสำหรับครอบครัวและวัดสวนแก้ว ทำให้สังคมต้องตระหนักถึงความปลอดภัยของเด็กและเยาวชนที่อาศัยอยู่ในวัดมากขึ้น เพื่อมิให้เกิดเหตุเศร้าสลดร้ายขึ้นอีก

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement