highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รัวเปิดหัว! สเปนถล่มโครเอเชีย 3-0 ประเดิมยูโร 2024

สเปน พบ โครเอเชีย

ข่าวกีฬา ผลบอล ฟุตบอลยูโร 2024 คู่ระหว่าง สเปน พบ โครเอเชีย

สเปน แชมป์ 3 สมัย เริ่มต้นศึกฟุตบอลยูโร 2024 ได้อย่างสวยงาม ด้วยการถล่ม โครเอเชีย อดีตรองแชมป์โลก 3-0 ในเกมนัดแรกของกลุ่ม บี ณ สนามโอลิมปิก กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี เมื่อค่ำคืนวันที่ 14 มิถุนายน 2567

สเปน ภายใต้การนำทัพของ หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือจอมเก๋า ลงสนามด้วยระบบ 4-3-3 โดยมี ลามีน ยามาล, อัลบาโร โมราต้า และ นิโก้ วิลเลียมส์ ยืนเป็นสามแนวรุก ด้าน โครเอเชีย ของ ซลัตโก ดาลิช เลือกใช้แผน 4-3-3 เช่นกัน โดยใช้ ลอฟโร มาเยอร์, อันเต้ บูดิมีร์ และ อังเดร ครามาริช เป็นตัวจบสกอร์

เกมเริ่มต้นอย่างสูสี ทั้งสองทีมต่างผลัดกันบุกและรับอย่างรัดกุม แต่แล้ว สเปน ก็มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 29 จากจังหวะที่ ฟาเบียน รุยซ์ จ่ายบอลทะลุให้ อัลบาโร โมราต้า หลุดไปยิงด้วยซ้ายเข้าไปตุงตาข่าย

สเปน เล่นได้ดีต่อเนื่อง และมาได้ประตูหนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 32 จาก ฟาเบียน รุยซ์ โชว์ความพลิ้วล็อกหนีผู้เล่นโครเอเชีย ก่อนกดด้วยซ้ายในเขตโทษเข้าไปไม่เหลือซาก

ครึ่งหลัง โครเอเชีย พยายามทวงคืนประตูอย่างหนัก แต่ สเปน เล่นรับได้เหนียวแน่น และเกือบได้ประตูที่สามในนาทีที่ 52 จาก เปดรี้ ไหลบอลให้ ลามีน ยามาล ที่อยู่ในเขตโทษ ก่อนจะวิ่งมายิงเต็มเต็งด้วยขวา บอลพุ่งจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ทาง โดมินิค ลิวาโควิช ยังกระโดดพุ่งเซฟได้หวุดหวิด

โครเอเชีย ได้โอกาสทองในการทำประตูในนาทีที่ 80 จากจังหวะที่ บรูโน่ เพ็ตโควิช ยิงจุดโทษ แต่ อูไน ซิม่อน ผู้รักษาประตูของสเปน เซฟไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

จบเกม สเปน เอาชนะ โครเอเชีย ไปด้วยสกอร์ 3-0 เก็บ 3 แต้มแรกในกลุ่ม บี

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement