highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค 1 ใน 5 แคนดิเดตนายก

ประวัติ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นชื่อที่คุ้นเคยในวงการการเมืองไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยตำแหน่งสำคัญทั้งในรัฐบาลและพรรคการเมือง ทำให้ประวัติและเส้นทางชีวิตของเขากลายเป็นที่สนใจของสาธารณชน

ประวัติ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค 

พีระพันธุ์เกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2502 ในครอบครัวที่มีชื่อเสียงในวงการธุรกิจ พ่อนั้นคือ พลโทณรงค์ สาลีรัฐวิภาค อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์และเจ้ากรมการพลังงานทหาร ผู้มีบทบาทสำคัญในการริเริ่มการขุดเจาะน้ำมันในประเทศไทย และเป็นผู้ก่อตั้งปั๊มน้ำมันสามทหาร ซึ่งต่อมาคือ ปตท. ทำให้พีระพันธุ์สืบทอดสายเลือดของนักธุรกิจและผู้มีอิทธิพลในวงการพลังงาน

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค การศึกษา

พีระพันธุ์ศึกษาเล่าเรียนในสถาบันชั้นนำของประเทศไทยและต่างประเทศ อาทิ โรงเรียนเซนต์คาเบรียล และคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์การศึกษาต่อในระดับปริญญาโทด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยทูเลน สหรัฐอเมริกา ทำให้เขามีความรู้ความสามารถทางกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานในวงการการเมือง

หลังจากสำเร็จการศึกษา พีระพันธุ์เข้าสู่วงการการเมืองอย่างเต็มตัว โดยดำรงตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่ง เลขาธิการนายกรัฐมนตรี , รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม , หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ,รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

พีระพันธุ์มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายและแก้ไขปัญหาในหลายด้าน ทั้งด้านกฎหมาย การเมือง และเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านพลังงาน ซึ่งเป็นสาขาที่สอดคล้องกับภูมิหลังครอบครัวของเขา

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement