highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก ชัยเกษม นิติสิริ 1 ใน 5 แคนดิเดตนาเพื่อไทย

ประวัติ ชัยเกษม นิติสิริ

ศาสตราจารย์พิเศษ ชัยเกษม นิติสิริ เป็นบุคคลสำคัญในวงการกฎหมายและการเมืองไทย มีบทบาทสำคัญทั้งในฐานะข้าราชการตุลาการ นักวิชาการ และนักการเมือง ผลงานและประสบการณ์อันยาวนานของท่าน ทำให้เป็นที่รู้จักและได้รับความเคารพนับถืออย่างกว้างขวาง

ประวัติ ชัยเกษม นิติสิริ

ชัยเกษม นิติสิริ เกิดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2491 เป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญทั้งในวงการกฎหมายและการเมืองไทย ท่านสำเร็จการศึกษาในระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนอัสสัมชัญ

และศึกษาต่อในระดับมัธยมปลาย ณ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รุ่นที่ 28 ต่อมาท่านได้เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ณ คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2

หลังจากสำเร็จการศึกษา ท่านได้เริ่มต้นชีวิตการทำงานในฐานะอัยการผู้ช่วย และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสำคัญในองค์กรอัยการ อาทิ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอัยการสูงสุด และอธิบดีอัยการฝ่ายปรึกษา ประสบการณ์อันยาวนานในวงการกฎหมาย ทำให้ท่านมีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายอย่างลึกซึ้ง และเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง

นอกจากบทบาทในวงการกฎหมายแล้ว ศาสตราจารย์พิเศษ ชัยเกษม นิติสิริ ยังมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างแข็งขัน ท่านเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี รวมถึงเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ ท่านยังเคยได้รับเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement