highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว : แบบบ้าน Modular บ้านสำเร็จรูป สำหรับคนรุ่นใหม่


แบบบ้านเดี่ยว Modular บ้านสำเร็จรูป ให้เพราะว่าคนรุ่นใหม่




ปัจจุบันทางเลือเลื่องกในการสร้างบ้านมีมากมาย บ้าน Modular โมดูลาร์ ใช่ไหมบ้านสำเร็จรูป ที่แม้จักได้รับความนิยมในต่างประเทศมานานแล้ว แต่ในบ้านเราอาจจะเพิ่งเคยได้ยินชื่อนี้ไม่นานนัก



















เพราะว่าคนรุ่นใหม่มีไลฟ์สไตล์ที่ทันกาลเวลา นั่นรวมไปถึงเรื่องที่อยู่อาศัยด้วย Sanook! Home จึงนำแบบบ้าน Modular สวยๆ แปลกๆ มาฝาก เผื่อใครมีไอเดียทะเยอทะยานจักสร้างบ้าน Modular ที่ประหยัดพื้นที่ ประหยัดเวลา ด้วยกันยังจำกัดงบเกือบๆได้ตามความต้องการอีกด้วย



















บ้านเดี่ยวใหม่ Modular คือบ้านสำเร็จรูป หรือว่าบางคนอาจเรียกว่าบ้านน็อคดาวน์ ซึ่งเป็นบ้านที่สร้างขึ้นจากชิ้นส่วนสำเร็จรูปที่ผลิตจากโรงงานแบบมีมาตรฐาน พร้อมทั้งนำมาประกอบกันหน้างานด้วยการใช้น็อตและสกรูแทนการฉาบด้วยอิฐ ใช่ไหมปูน ซึ่งจะทำให้งานก่อสร้างบ้านชนิดนี้มีความรวดเร็ว แข็งแรง ประหยัดค่าใช้จ่าย มีความสะอาดภายในพื้นที่หน้างาน



















เพราะปัจจุบันคนนิยมสร้างบ้านแบบ Modular นั้นเป็นก็เพราะว่าอะไรให้มาดูกันเลยค่ะ


















จุดเด่นของบ้านโมดูลาร์


ก่อสร้างได้เร็ว-เนื่องจากว่าบ้านโมดูลาร์ประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนสำเร็จรูปที่ผลิตจากโรงงานซึ่งได้มาตรฐาน ด้วยกันมีคุณภาพสูง จากนั้นจึงนำชิ้นส่วนสำเร็จรูปทั้งหมดมาประกอบเป็นตัวบ้านด้วยน็อตพร้อมด้วยสกรู หลีกเลี่ยงการฉาบปูนหรืออิฐ ซึ่งทำให้เสียเวลาในการก่อสร้าง เพราะว่าปกติบ้านโมดูลาร์จะใช้เวลาก่อสร้างประมาณแค่ 3 เดือนเท่านั้น


ควบดูแลค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างได้-ตามที่บ้านโมดูลาร์เกิดจากชิ้นส่วนต่างๆ นำมาประกอบกัน ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงทำได้เโจษจันกจำนวนชิ้นส่วนที่จะนำไปประกอบเป็นตัวบ้านได้ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ ปางนำมาสร้างนัก จึงมักไม่ค่อยคลาดเคลื่อน เว้นเสียแต่ว่าจะเปลี่ยนแบบ ซึ่งไม่สมควรทำอย่างยิ่ง


เหมาะเกี่ยวกับพื้นที่ๆ มีความเสี่ยงเรื่องภัยจากธรรมชาติ- ใครๆ มักคิดว่าบ้านที่แข็งแรง ใหญ่โตจักปลอดภัย แต่แน่ๆๆ แล้วบ้านที่เชี่ยวชาญยืดหยุ่นต่อแรงสั่นสะเทือนจากภัยธรรมชาติต่างต่างว่าถึงจะเป็นบ้านที่ปลอดภัย แบบบ้านโมดูลาร์จึงเป็นแบบบ้านที่มีความยืดหยุ่นสูง เพราะว่าชิ้นส่วนแต่ละชิ้นได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการขยายตัวของอาคาร รวมถึงแรงแผ่นดินไหวด้วย


ปรับเปลี่ยนได้ตามชอบใจ-บ้านโมดูลาร์ให้ความรู้สึกเหมือนการเล่นเกมตัวต่อ คุณเป็นได้โยกขนย้ายส่วนประกอบต่างๆ ที่คุณเเลื่องกมาแล้วได้ตามความต้องการ เพื่อบ้านในฝันของคุณเอง


บ้านของโมดูลาร์มีความคงทนเทียบเท่าการก่อสร้างบ้านตามปกติ- หลายคนรู้สึกกังวลเวลาคิดจะสร้างบ้านสำเร็จรูป เนื่องจากว่าไม่มั่นใจในความแข็งแรง แต่ดังที่ชิ้นส่วนของบ้านแบบโมดูลาร์ทุกชิ้นส่วนผลิตจากโรงงาน มีการควบควบคุมคุณภาพ การใส่ใจสิ่งแวดล้อม ดังนั้นความแข็งแรงมั่นคงจึงเท่ากับบ้านทั่วไป


การขนยักย้ายสะดวก-ปัจจุบันพื้นที่ปลูกสร้างบ้าน หรืออาคารสักหลังนั้นหายาก ตกแต่งบ้านเดี่ยว บางครั้งต้องเข้าซอยแคบเพื่อไปปลูกบ้าน บ้านแบบโมดูลาร์จึงเหมาะเพราะด้วยการอยู่อาศัยของคนในปัจจุบัน ที่การเข้า-ออกของซอยต่างๆ นั้นแสนลำบาก แต่บ้านโมดูลาร์ จะทำให้การสร้างบ้านของคุณสะดวกรวดเร็วขึ้น

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement