highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านหลังน้อยๆ อยู่แบบง่ายๆ งบสุดประหยัด


บ้านหลังน้อยๆ อยู่แบบง่ายๆ งบสุดประหยัด




ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว รามอินทรา วันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียวหลังน้อย ที่ถูกออกแบบอย่างเรียบง่าย ขนาดพื้นที่การใช้สอยเพียงเพียง 30 ตารางเมตร เสมือนเป็นคอนโดในเมืองห้องหนึ่งเลย แต่ได้ความแตกต่างอยู่ที่ ความรู้สึกที่เป็นอิสระในท่ามกลางความเป็นธรรมชาติที่ไม่สามารถหาได้จากในเมืองนั้นเอง

แม้ว่าจะมีที่ดินไว้สำหรับสร้างบ้านเยอะ แต่เจ้าของกลับเลือกที่จะสร้างบ้านหลังเล็กๆไว้เพื่อใช้ชีวิตอย่างสันโดษ พื้นที่ว่างอยู่รอบบริเวณจึงเป็นสวน แปลงผัก และที่วิ่งเล่นสำหรับพวกเด็ก ๆ ตัวบ้านเองมีการยกพื้นเล็กน้อย มีบันไดสองขั้นไว้สำหรับขึ้นลง ตัวชานระเบียงที่ยื่นออกมาจากตัวบ้าน ก็นับเป็นที่พักผ่อนอย่างดีทั้งในยามเช้า ยามเย็น ไว้นั่งจิบชา กาแฟ พร้อมทั้งกับทอดสายตามองความสงบที่อยู่ตรงหน้าอย่างเงียบ ๆ ก็สุขเต็มหัวใจ


ภายในบ้านเองก็มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก การใช้ไม้สีน้ำตาลทั่วทั้งหลัง ก่อทั้งฝ้าเพดาน ผนังและพื้น เปิดโปร่งให้โล่ง เพื่อให้มีพื้นที่เล็ก ๆ จะได้มีอิสระเชื่อมโยงถึงกัน มีช่องหน้าอยู่ต่างกระจกไว้รับแสงสว่างรอบบ้าน และยังมีประตูบานเลื่อน 1 คู่อยู่ตรงกับพื้นที่ไว้นั่งเล่น มีเคาน์เตอร์ครัวชิดติดผนังด้านหลัง ติดตั้งเครื่องดูดควันไว้เรียบร้อย ทำอาหารได้แบบที่ไม่ต้องกังวลเรื่องควันและเรื่องกลิ่น โดยโต๊ะรับประทานอาหารทรงกลมสำหรับ 4 ที่นั่ง การเลือกสีน้ำตาลเข้ม เพื่อให้มีความโดดเด่นและความแตกต่างจากสีโดยรวมของห้อง



ภายในบ้านหลังนี้นั้นไม่มีห้องนอนแยกเป็นสัดเป็นส่วนเลย แต่ว่าสามารถวางฟูกนอนบนพื้นตรงบริเวณมุมนั่งเล่นได้แบบสบาย ๆ เลยทั้งเป็นการใช้ประโยชน์ของพื้นที่ให้คุ้มค่า ตัวห้องอาบน้ำและสุขา แยกโซนจากกันอย่างชัดเจน ด้วยพื้นที่จะไม่เยอะจึงต้องติดพัดลมดูดอากาศและก็เปิดช่องหน้าต่างไว้รับแสง ช่วยให้ไม่อับชื้นมากและไม่เป็นที่หมักหมมของเชื้อโรค


บ้านหลังน้อยๆใช้ 30 ตารางเมตรหลังนี้ ทำให้เข้าใจได้ชัดเลยว่า การได้ใช้ชีวิตอย่างเป็นอิสระนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดของตัวบ้าน สำคัญอยู่ที่มีความสุขและความพึงพอใจที่ได้รับตรงกับความต้องการของตัวเองหรือไม่เท่านั้นเอง

ผลงาน : Talo
















แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement