highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านชั้นเดียวหน้าแคบ สไตล์โมเดิร์น ขนาดกะทัดรัด


สร้างบ้านชั้นเดียวหน้าแคบ สไตล์โมเดิร์น ขนาดกะทัดรัด



ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยหลังคาทรงเพิงหมาแหงนแบบซ้อน อีกทั้งมีการเลือกใช้ผนังโทนสีเทาอมฟ้าแบบเข้ม ตัดกับสีเทาอมฟ้าอ่อน และเพิ่มเติมรายละเอียดให้กับตัวบ้านด้วยผนังฝาไม้ กับแถบสามเส้นหน้าบ้านในสีเลือดหมู

ถ้าหากเข้ามาดูกันให้ชัดๆ จะเห็นว่าผนังฝาไม้นั้นถูกใช้ตามมุมบ้าน กับด้านข้างบ้าน ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการเสริมบัวตามขอบบ้าน และในอีกด้านบนของบานหน้าต่าง จึงช่วยให้บ้านดูไม่แบนเรียบมากจนเกินไป เสริมความโดดเด่นมากขึ้นด้วย



เมื่อพอเข้ามาภายในบ้านจะเห็นว่าผนัง ตัวเพดานและพื้นจะเน้นเป็นโทนสีขาวออกครีมนิดๆ เพื่อที่จะให้ห้องที่มีขนาดแคบอยู่แล้วดูมีความโปร่งโล่งและสบายตามากขึ้น นอกจากนี้แล้วทางเพดานยังมีการเลือกใช้โคมไฟแบบห้อย พอเสริมให้พื้นที่ภายในดูไม่โล่งมากจนเกินไป



ห้องครัวที่มีการเลือกใช้สีผนังเหมือนกับสีภายนอก โดยที่จะเน้นเป็นโทนสีเทาอมฟ้า สร้างบรรยากาศแบบเย็นสบายตาให้กับคนที่เข้ามาในครัว ในส่วนพื้นห้องก็ใช้เป็นพื้นกระเบื้องที่มีลวดลายเป็นสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดสลับกับสีขาว




ห้องน้ำของบ้านหลังนี้ มุ่งเน้นการออกแบบที่เรียบง่าย มีการเลือกใช้ตัวผนังกระเบื้องโทนสีสว่างตา เพิ่มเติมรายละเอียดด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายเป็นสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด และพื้นที่ไว้เป็นลายสีดำสลับขาว ช่วยให้ผนังไม่กลมกลืนกันไปทั้งหมด



สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ภายในได้ประกอบไปด้วยทั้งหมด มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ห้องรับแขก ห้องพระ พื้นที่การใช้สอยทั้งหมด 49 ตรม. 

ที่มา : SK Home








แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement