highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านชั้นเดียวยกฐานสูง ดีไซน์ครบครัน หลังคาทรงปั้นหยา



บ้านชั้นเดียวยกฐานสูง ดีไซน์ครบครัน หลังคาทรงปั้นหยา 




ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านขนาดชั้นเดียวยกฐานสูง โดยจุดเด่นอยู่ที่ลานหน้าบ้านที่ออกแบบเป็นพื้นที่รับรองแขกที่กว้างและโปร่งสบาย พร้อมกับมีหลังคากันสาด โดยเป็นการดัดแปลงมาจากส่วนที่เป็นลานจอดรถ จึงทำให้ทางเข้าบ้านถูกจัดไว้บริเวณด้านข้างของตัวบ้าน

ด้านหลังบ้านมีทางเข้าบ้านอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ที่สะดวกสุดๆ ทางด้านการตกแต่งนั้น ตัวบ้านยืนพื้นด้วยสีครีมแบบอ่อนโยม ตัดด้วยสีส้มอิฐที่โดดเด่นของหลังคาบ้าน



หลังคาในมุมสูงมีดีไซน์คล้ายรูปทรงตัวเอส


เฉลียงอีกมุมหนึ่งที่สามารถจัดเป็นมุมนั่งเล่นได้


พื้นที่ทางห้องโถงภายในบ้าน มีพื้นที่กว้างขวาง สามารถตัววางเฟอร์นิเจอร์ได้หลายชิ้น ตัวผนังภายในยังคงใช้โทนสีครีมที่ให้ทั้งความสว่าง และยังมีบรรยากาศที่อบอุ่น


เช่นเดียวกันกับห้องนอนที่ยังคงตกแต่งด้วยความเรียบง่าย แต่ได้เพิ่มความเด่นด้วยผ้าม่านสีม่วง เป็นสีสันเล็กๆ น้อยๆ ให้ห้องดูไม่จืดชืดจนเกินไป


ห้องครัวถูกออกแบบเน้นความโปร่งโล่ง สามารถถ่ายเทอากาศได้อย่างสะดวก โดยติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวแบบติดผนังรูปตัวแอล และผนังกระเบื้องแกรนิโต้ที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย



ห้องน้ำแม้ว่าจะมีขนาดไม่มาก แต่การเลือกใช้โทนสีครีม จึงช่วยลดความอึดอัดของห้องได้ดี ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียงพอต่อการใช้งาน


สำหรับบ้านชั้นเดียวรูปทรงร่วมสมัย 3 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขกและส่วนทานอาหาร 1 ห้องครัว ที่จอดรถ 2 คัน  พื้นที่การใช้สอยรวมประมาณ 125 ตารางเมตร ใช้งบก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 1.75 ล้านบาท

 ผลงานสวยๆ จาก Modern Tage House&Desig









แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement