highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น หลังน้อยๆ


สร้างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น หลังน้อยๆ 



ไอเดียตกแต่งบ้านและคอนโด วันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียว ตัวบ้านถูกออกแบบบ้านด้วยทรงสี่เหลี่ยมแบบเรียบง่ายในสไตล์โมเดิร์น โดยมีขนาดของบ้านที่พอเหมาะ เพียงพอสำหรับครอบครัวเล็กๆ ทางด้านการตกแต่งนั้น ผนังภายนอกยืนพื้นด้วยสีขาว เพิ่มดีเทลให้บ้านดูโดดเด่นด้วยการแต่งขอบสีส้มสด

แม้ว่าจะเป็นบ้านหลังเล็ก แต่ก็ยังสามารถออกแบบพื้นที่ด้านหน้าให้มีเฉลียงขนาดพอเหมาะที่เปิดโล่ง พร้อมกับติดตั้งม้านั่งแบบมีพนักพิง จึงเหมาะสำหรับเป็นมุมนั่งพักผ่อนได้เป็นอย่างดี


นอกจากนี้บริเวณด้านหลังของบ้านยังออกแบบให้มีประตูเข้า-ออกไว้อีกแห่งหนึ่ง เพื่อความสะดวก พร้อมกับมีพื้นที่ชานที่เหมาะกับการใช้เป็นมุมซักล้าง


เมื่อเราเข้ามาด้านในตัวบ้าน ก็จะพบกับห้องโถงหลักที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง โดยผนังภายในเลือกใช้สีขาวสว่าง พร้อมกับเพดานแบบหลุม ซึ่งเป็นการผสานการออกแบบที่ช่วยลดความรู้สึกอัดอัด ทั้งยังช่วยให้บ้านดูมีมิติอีกด้วย


ทางด้านของห้องนอน ภายในห้องมีพื้นที่เพียงพอต่อการใช้งาน ด้านการตกแต่ง เลือกใช้โทนสีขาวเช่นเดียวกับส่วนอื่นๆ ของบ้าน เพื่อลดบรรยากาศที่ดูอึดอัดของขนาดห้อง


ห้องครัวเป็นห้องที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ซึ่งจะเน้นความโปร่งสบายเพื่อระบายกลิ่น และควันจากการทำอาหารได้อย่างสะดวก โดยผนังภายในห้องถูกตกแต่งด้วยแผ่นกระเบื้องลวดลายสวยงาม



และมาถึงห้องสุดท้ายของบ้าน คือ ห้องน้ำ โดยภายในห้องถูกตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยกระเบื้องสีอ่อน ภายในแบ่งพื้นที่การใช้งานแบบแห้ง และแบบเปียกอย่างเป็นสัดส่วน เพื่อความสะดวกในการใช้งาน


บ้านชั้นเดียวตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ภายในประกอบไปด้วยทั้งหมด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงนั่งเล่น พื้นที่การใช้สอยรวมทั้งหมด 60 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 590,000 บาท

จาก Thai Home Indy










แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement