highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ตกแต่งภายใน ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ตามสไตล์เราเอง

ตกแต่งภายใน ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ตามสไตล์เราเอง



  นี่เป็นกระทู้แรก ของผมในห้องชายคา  หลังจากเข้ามาหาข้อมูลและรูปแบบการแต่งบ้านใหม่ หรือ คอนโด  ของหลายๆ ท่านที่ตั้งกระทู้รีวิวไว้ ดูไปอ่านไปก็รู้สึกอิจฉาไป ปิ๊งไอเดียไป ที่อิจฉาเพราะรู้สึกว่าทำไมบ้านที่เขาตกแต่งถึงสวยจัง และถ้าเป็นบ้านเรามันจะสวยเหมือนเขาหรือปล่าวน๊า  หลังจากมาแอบดูอยู่นาน ที่นี้ถึงตาเราบ้างแหละ ลองมาดูกันนะครับว่า บ้านหลังแรกของผมที่ผ่านการออกแบบตกแต่งด้วยตัวเอง จะทำให้เพื่อนสมาชิกท่านใดแอบอิจฉาผมบ้างหรือปล่าว มาลองดูกันนะครับ




เสร็จแหละ มาเริ่มที่รูปแบบที่ตัวเราอยากให้เป็น กันก่อน ดีกว่า
ชั้น 1



ชั้น2







ชั้น3




งานฝ้าเพดานเนี่ย คิดเองออกแบบเอง แต่จ้างผู้รับเหมาทำแยกจากงาน









หลังจากที่ผู้รับเหมาเข้ามาแล้ว   ขึ้นโครงฝ้าเพดานเสร็จ ดังใจต้องการแล้ว ก็ให้ช่างหยุดไว้ก่อนอย่าเพิ่งปิดแผ่น เพราะต้องวางสายระบบไฟฟ้า ตามแบบที่คิดเองและทำเอง








งานนี้ เริ่มจากชั้น 3 ก่อนเลยละกัน ก็อย่างที่บอกไว้แต่ต้น  จึงทำให้ต้องใช้บริการ SB จึงออกมาเป็นอย่างนี้  เอาเป็นว่าตามหัวกระทู้ บ้านสไตล์ฉัน  และตัวสีเทาที่เห็นนะ ผลงานผมเอง และมันคือจุดเริ่มต้นของงานทาสีทั้งหมดภายในบ้านทั้งหลัง คิดเองจึงต้องทำเอง















หลังจาก SB จัดการบิ้วอิน ชั้น3 เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงคิวผู้รับเหมาเฟอร์ฯ ที่รับทำงานตามแบบ Per ในฝัน ได้เวลาเข้างานเสียที เริ่มจากชั้น 2 ห้องนอน 1 ไปก่อนเลย













ชั้น 2 มีห้องนอน 2 ห้องนี้เล็กแต่แน่นและ จัดเต็มทุกฟังชั่นสุดยอด















ลืมห้องสำคัญไปอีกห้องครับ...ห้องครัว!!!  ห้องนี้เดิมโครงการเค้าทำเคาน์เตอร์คอนกรีตไว้ให้ ดันไม่ถูกใจเลยทุบทิ้ง แล้วนำสิ่งนี้ไปทดแทน



.ก็เป็นอันว่ารีวิวครบหมดทุกห้อง และที่เห็นมาทั้งหมดนี้ งานยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ดี ยังมีงานบางส่วนที่ต้องเก็บต้องทำอีกนิดหน่อย


ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน โดยกะประมาณเท่านี้
          - ค่า Built in เฉพาะชั้น 1 และ 2 นะครับ ตกลงกันที่ประมาณ 5.2 แสน ครับ ไม่น่ารวมค่าหินประดับ, วัสดุปิดผิวในส่วนของ ชั้น 1 ห้องนอน 1มี ค่าทำ
           ฝ้าเพดาน กับงานระบบไฟฟ้า และ งานสีครับ
          - ส่วนชั้น 3 SB ครับ โดยประมาณ 1.8 k
          - ค่าหินประดับ 20,000 นิดๆ
          - ค่าวัสดุปิดผิว 50,000 นิดๆ
          - ค่างานฝ้าเพดาน 20,000 นิดๆ เช่นกัน
          - ค่าอุปกรณ์ใช้จ่ายไฟฟ้า น่าจะซัก หมื่นปลาย มีค่าแรง
          - ค่าสีและวัสดุ ประมาณ 5,000 อันนี้ค่าแรงของผมเอง






เดอะทรี เอลิแกนซ์ ติวานนท์







ณ ใจกลางเมืองแห่งมรดกล้ำค่าทางวัฒนธรรม ศิลปะของศาสตร์ชั้นสูง..  ความล้ำค่าแห่งเพชร ก่อกำเนินชีวิตหรูหรา สะท้อนความภูมิใจของผู้ที่ได้ครอบครอง The Tree Elegance เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ ไฮ-เอนท์ แต่ยังสะดวกสบายด้วยทางด่วน ท่าเรือ และ รถไฟฟ้าที่อยู่รายล้อม นับเป็นความล้ำค่าของชีวิต ทั้งวันนี้และอนาคตอย่างแท้จริง




ติดตาม อัพเดท ปรึกษา แบบบ้าน บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ บ้านใหม่  ได้ที่ www.pruksa.com









แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement