highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ก่อร่างสร้างบ้านใหม่ในฝัน บ้านสวนริมคลอง

ก่อร่างสร้างบ้านใหม่ในฝัน บ้านสวนริมคลอง







ตัวผมเป็นคนนึงที่ชอบเข้ามาดูการรีวิวบ้านหรือทาวน์เฮ้าส์และสวนของเพื่อนๆในพันทิพ และรู้สึกว่าการจะเขียนรีวิวได้นั้นต้องอาศัยความมุ่งมั่นและแรงบันดาลใจพอสมควรทีเดียว และทุกครั้งที่ได้อ่านก็จะรับรู้ได้ถึงความตั้งใจดีๆที่คนเขียนรีวิวต้องการจะสื่อออกมา 
วันนี้จึงอยากจะขอแชร์ความฝันของครอบครัวผมให้เพื่อนๆได้ชมกันบ้าง เผื่อว่าจะพอมีประโยชน์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งกับผู้ที่ได้ชมรีวิวนี้นะครับ

      เริ่มต้นจากเมื่อประมาณเกือบช่วงปลาย 6ปีที่แล้ว แม่ของผมพูดว่าคิดถึงสมัยเด็กที่เคยอยู่บ้านริมคลอง  จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการตระเวนหาที่ดินติดแม่น้ำหรือคลอง หลังจากตระเวนดูที่กันอยู่พักใหญ่ ในที่สุดเราก็มาเจอที่ผืนนึงขนาด2ไร่ ติดคลองสายเดียวกับที่แม่เคยอยู่ และห่างจากบ้านเดี่ยวตึกแถว และบ้านปัจจุบัน เพียงแค่ประมาณแค่ 3-4กม เท่านั้นเอง

ด้านติดถนนเท่าด้านติดคลอง ประมาณ30ม. สภาพที่ดินเดิมเคยเป็นร่องสวนมะพร้าว แต่ถูกปล่อยจนรกร้าง ต้นมะพร้าวก็ถูกวัดมาขอตัดไปใช้งาน จนกลายเป็นป่าจากและกระถิน ผมกับน้องไปลุยหาหมุดที่ดินกันเองเลย หมุดริมถนนหาไม่ยาก แต่หมุดริมน้ำต้องลุยกันเหนื่อย แต่รู้สึกสนุกมาก





เมื่อรู้ถึงพื้นที่ทั้งหมดครบแล้ว ถึงเริ่มลุยออกไปถึงริมน้ำเห็นวิวคลองได้แล้ว เราก็ตกลงซื้อที่ผืนนี้ครับ
หลังจากนั้นต่อมาผมกับน้องก็ได้ช่วยกันขึงเชือกเป็นแนวเขตหน่อยๆเพื่อให้รถแบคโฮมาถางที่ โดยบอกคนขับไว้ว่าให้เว้นต้นไม้ใหญ่ๆเอาไว้










จากที่ดินส่วนมากฟื้นสวนระดับต่ำกว่าถนนพอสมควร ประกอบกับปลูกต้นไม้แล้วดูแลลำบาก เราจึงตัดสินใจถมที่ทั้งแปลงครับ หลังจากถมที่แล้วผมเอากล้าไม้มาปลูกเพิ่มอีกหลายชนิด และเอากาบมะพร้าวมาลงบริเวณที่เคยลงดินเค็มด้วย โดยหวังว่าจะช่วยปรับปรุงดินให้ดีขึ้น




ว่าที่ดินมีรูปแบบช่วงยาวไปจนถึง หน้าติดน้ำน้อย พวกเราคิดมากันแล้วว่าจะขุดคลองเล็กๆเชื่อมกับคลองธรรมชาติเข้ามาในที่ของเรา
ผมกับน้องร่วมช่วยโปรยผงปูนขาวเป็นแนวช่องของคลองตามที่คิดกันไว้ให้แบคโฮมาขุดใช้เวลาขุด4วันเต็มครับ









หลังจากที่พวกเราไม่ได้ทำไรมากนานแล้วบวกกับที่เลยเกือบ2ปีนอกจากเลี้ยงจำพวกปลาในคลอง กับลงกล้าไม้เพิ่มเติม เพราะต้องเอาทุนไปสร้างบ้านใหม่2หลัง



พอลงมือทำ รูปถ่ายไว้เยอะพอสมควรเลย แต่ผมไม่รู้จะบรรยายขั้นตอนการก่อสร้างยังไง ก็ขอลงรูปให้ดูบางส่วนนะครับ ต้องขออภัยด้วย




ส่วนที่เห็นในภาพเป็นไม้ คือปีกไม้สักนะ ประเด้นคือทากันปลวกและเคลือบด้วยน้ำยารักษาเนื้อไม้









รูปนี้เป็นส่วนนึงของรั้ว เมื่อปัจจุบันครับ เริ่มจากยังไม่มีใครมาอยู่ จึงยังไม่ได้ลงไม้ประดับอะไรปล่อยไว้อย่างนี้ก่อน
บางคนอาจยังคงมองกันว่าทำไมจึงทำมาแบบนี้  คงเพราะผมเผื่อว่าอนาคต ถ้าได้มาอยู่ที่นี่ก็อยากจะหาอะไรทำ เช่นเปิดร้านกาแฟเล็กๆ น้องชายจึงออกแบบให้หน้าตาอย่างนี้ครับ




หลังจากจบงานรั้วได้สักพักเราก็คิดว่าน่าจะทำบ้านหลังเล็กๆไว้เผื่อเวลามาทำสวนดูแลต้นไม้ จะได้มีที่หลบแดดหลบฝน
รูปบ้านที่น้องออกแบบไว้ครับ เป็นบ้านชั้นเดียว แต่สามารถขึ้นไปนั่งเล่นดาดฟ้าได้




พอได้ระบุตำแหน่งที่จะปลูกบ้านอยู่ริมน้ำตรงส่วนบริเวณที่ขุดคลองเชื่อมกับคลองธรรมชาติ เราจึงต้องถมคลองช่วงนั้นและวางท่อให้น้ำยังคงไหลเข้ามาในคลองขุดได้ พร้อมทั้งทำประตูกั้นน้ำ(แบบใส่แผ่นไม้)เพื่อกักน้ำในคลองขุดไม่ให้น้อยจนเกินไป



แล้วก็เริ่มปลูกบ้านครับ
หารูปตอนเริ่มลงเสาเข็มทำรากไม่เจอเลยสักรูป งั้นเอาจากตรงนี้ละกัน























































































เดอะทรี เอลิแกนซ์ ติวานนท์







ณ ใจกลางเมืองแห่งมรดกล้ำค่าทางวัฒนธรรม ศิลปะของศาสตร์ชั้นสูง..  ความล้ำค่าแห่งเพชร ก่อกำเนินชีวิตหรูหรา สะท้อนความภูมิใจของผู้ที่ได้ครอบครอง The Tree Elegance เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ ไฮ-เอนท์ แต่ยังสะดวกสบายด้วยทางด่วน ท่าเรือ และ รถไฟฟ้าที่อยู่รายล้อม นับเป็นความล้ำค่าของชีวิต ทั้งวันนี้และอนาคตอย่างแท้จริง




ติดตาม อัพเดท ปรึกษา แบบบ้าน บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ บ้านใหม่  ได้ที่ www.pruksa.com






แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement