highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

แบบบ้านเดี่ยว [บ้านไม้] ผสมผสานคอนกรีตกับไม้ได้อย่างลงตัว


แบบบ้านเดี่ยว [บ้านไม้]  ผสมผสานคอนกรีตกับไม้ได้อย่างลงตัว




ทาวน์โฮม



แบบบ้านใหม่[บ้านไม้]ที่ผสมผสานคอนกรีตมาได้อย่างลงตัว ด้วยโครงสร้างทั้งหมดของบ้านทำมาจากคอนกรีตเสริมเหล็กทั้งหลังเพื่อความคงทนแข็งแรงได้อย่างยาวนาน ซึ่งโครงสร้างคอนกรีตนี้จะไล่ตั้งแต่ ฐานราก เสา คาน และพื้นกับคอนกรีต เผื่อไว้ในอนาคตเกิดไม้ผุพังหมดอายุแล้วเจ้าของบ้านเดี่ยวก็สามารถที่จะร้อมไม้ออกให้หมดแล้ว ทำการก่ออิฐฉาบปูนได้ทันที ในขณะที่ชั้นล่างของบ้านทำด้วยงานก่ออิฐฉาบปูนทั้งหมด เพื่อหลบหนีปลวก และทางชั้นล่างของบ้านจะมีความเย็นมากเพราะเนื่องจากมีฝ้า ถึง 3 ชั้นที่ช่วยป้องกันแสงแดดที่สาดส่องลงมา




































ชั้นล่าง มีห้องครัวและห้องน้ำและพื้นที่ใต้ถุนบ้านโล่ง พร้อมซักล้างที่มีพื้นที่ใช้งานมากมายตามความต้องการของผู้อยู่อาศัยสามารถจอดรถยนต์ได้หลายคัน
ชั้นบน มี2ห้องนอน และ 1ห้องน้ำ มีห้องทำงานพื้นที่ระเบียงและห้องโถงพักผ่อน

หลังคาผสมผสานลงตัวระหว่างจั่วและปั้นหยา เลยออกมาเป็นทรงหลังคาบาหลีทั้งยัง มุงไปด้วยวัสดุของกระเบื้องลอนคู่สีตราช้างหนา 6 มม. ที่มีหน้าต่างเกล็ดระบายอากาศ

พื้นที่กับระเบียงชั้นบนมีหลังคาคลุมไว้ทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดถูกน้ำฝนเพื่อยืดอายุของไม้ออกไปให้นานที่สุด และผู้อาศัยยังสามารถทำกิจกรรมได้ระหว่างฝนตก

ด้วยราคาก่อสร้างบ้าน จึงสามารถแปรผันได้ตามสถานะของเจ้าของบ้านใหม่ได้เช่นมีไม้เองก็สามารถลดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดีอีกด้วยแหละ การที่ใช้ไม้ฝาเฌอร่าก็ช่วยละพร้อมค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่างานก่ออิฐฉาบปูนแต่ด้วยที่ต้องเป็นงานไม้ฝาด้านเดียว หากเป็นไม้ฝา 2 ด้านจะมีค่าใช้จ่ายที่แพงกว่างานก่ออิฐฉาบปูนอย่างแน่นอน


ที่มา แบบบ้านโดย :  www.thaidrawing.com




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement