highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

แปลงโฉมรีโนเวทบ้านทรงคอทเทจอายุรวม 90 ปี ให้กลายเป็นบ้านใหม่


แปลงโฉมรีโนเวทบ้านทรงคอทเทจอายุรวม 90 ปี ให้กลายเป็นบ้านใหม่










 ในคราวนี้เรานั้นได้เอาผลงานของการรีโนเวทบ้านเดี่ยวมาฝากกันอีกตามเคยกับบ้านหลังนี้ครับ อย่างที่เคยบอกกันว่า บ้านเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ มันก็ย่อมมีสิ่งที่จะต้องผุพังไปตามกาลเวลาบ้าง แต่ว่าในเมื่อมันเป็นสถานที่รวบรวมแห่งความทรงจำ และหลายคนเลยยอมควักกระเป๋าเพื่อลงทุนดูแลมันให้กลับมาสวยงาม เหมือนยามที่ได้รู้จักใหม่ๆอีกครั้ง

บ้านหลังนี้มีอายุกว่า 90 ปี (สร้างปี 1924) ให้ออกแบบเป็นทรงคอทเทจมาด้วยหลังคาหน้าจั่วตามสมัยนิยม โดยมีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างมากถึง 290 ตร.ม. แบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และการแปลงโฉมบ้านหลังนี้จะขึ้นอยู่บนแนวคิดคงสภาพเดิมเอาไว้ให้มากที่สุดอักด้วย ภายในการใช้งานที่สะดวกสบาย




ภายนอกของบ้านถูกทาสีใหม่ เปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีแดง ขณะที่ภายในบ้านตกแต่งแบบทรงโมเดิร์น ด้วยโทนสีขาวเรียบ ยิ่งได้ผสมผสานกับการเจาะช่องหน้าต่างแล้วเพิ่มมากขึ้นเพื่อให้ได้แสงแดดส่องเข้ามาเพิ่ม ซึ่งทำให้บ้านดูโปร่งโล่ง แถมเพิ่มความมีมิติของบ้านให้มากยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย

ทั้งอีกเรื่องหนึ่งที่หลายคนอยากจะทราบคืองบประมาณนั้น ทั้งนี้เจ้าของก็ไม่ได้บอกงบในการรีโนเวทครั้งนี้เอาไว้ด้วย แต่ถ้าให้ตีราคาของการสร้างบ้านขนาดนี้ เทียบกับค่ารับเหมาเมืองไทย ซึ่งหลายคนอาจจะได้ที่เกือบๆ 3 ล้านละมั้ง แต่คิดว่างบ 3 ล้านกลางๆน่าจะเป็นงบที่เหมาะสมที่สุดและสามารถทำออกมาได้จริง ก็ลองชมเป็นไอเดียนะครับ













ที่มา http://www.naibann.com/

เดอะ แกลเลอรี่ พระราม 2 - วงแหวน ประชาอุทิศ




พื้นที่การใช้ชีวิต อิสระในการแสดงออกตัวตนอย่างไม่ซ้ำแบบใคร ที่สะท้อนชีวิตในแบบคุณ...และนี่คือบ้านที่เป็นเหมือนแกลลอรี่ของชีวิตคุ

-------------------------------------------------------

อัพเดท บ้านเดี่ยว บ้านใหม่ ทาวน์เฮ้าส์ http://www.pruksa.com/

ติดตามรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ ลิ้งด้านล่าง

แฟนเพจ 


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement