highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

จากบ้านไม้มือสอง รื้อ สร้างใหม่ เป็นบ้านไม้สองชั้น ด้วยราคาแสนถูก





จากบ้านไม้มือสอง รื้อ สร้างใหม่ เป็นบ้านไม้สองชั้น ด้วยราคาแสนถูก 






คือบ้านไม้ที่ซื้อมาก่อนนี้ได้รื้อแล้วย้ายมาปลูก พอเราตกลงราคากันเสร็จเราก็โอนเงินมัดจำไปให้ทางผู้ขาย แล้วบ้านก็มาถึงในอีก 2 วันในราคา 9 หมื่นบาท




พื้นที่บ้านเดิมขนาดประมาณ 60 ตารางเมตร พอเราได้มาถึงที่ใหม่เราก็ต้องพยายามไม่ให้มันหดหายลงมาก








ภาษาทางบ้านผมเขาเรียกว่าการเหมา งานนี้เป็นการยกมุงหรือประกอบให้เป็นหลังจากไม้กองนั้นที่รื้อมา ราคาตกลงกันอยู่ที่ 6 หมื่นบาทละครับ




บ้านเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้วครับ แบบบ้านผมหาจากภาพในเว็บทั่วไปแล้วนำมาดัดแปลงเอา จริง ๆ แบบเดิมบันไดอยู่หน้าบ้าน แต่ผมแปลงเป็นอยู่ในบ้านเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานครับ



































บ้านหลังที่ซื้อมาหน้าต่างเยอะมากครับ แต่ผมถือว่าคุ้มมากครับ แต่การติดตั้งหน้าต่างต้องใช้หลายคนครับเพราะหนักมาก






















งานไฟฟ้าผมใช้งานช่างที่เป็นเพื่อนกันเขาคิดราคาจุดละ 150 บาท ส่วนตู้เบรกเกอร์คิด 500 บาท ค่าแรง 1,600 บาท ค่าของที่ซื้อเอง รวม ๆ แล้วก็ประมาณ 1 หมื่นบาทครับ














ด้านหลังบ้าน เบ็ดเสร็จใช้งบประมาณไป 3 แสนบาท เสร็จก่อนเดือนธันวาคม 2558 ส่วนหลังจากนี้มีโครงการจะทำชั้นล่าง เพราะว่ายังไม่มีห้องน้ำ ห้องครัว ห้องซักล้างเลย และที่สำหรับพักผ่อน เลยคิดว่าจะสร้างบ้านใหม่ราคาถูกภายในงบ 2 แสนบาทเองครับ

























ที่มาจาก สมาชิกหมายเลข 2797434 เว็บพันทิพ 
--------------------------------------------------------------------------------------------




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement