highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านรูปทรงไทยผสมผสานความทันสมัยอย่างลงตัว


บ้านรูปทรงไทยผสมผสานความทันสมัยอย่างลงตัว 





ไอเดียตกแต่งบ้านและคอนโด สุขุมวิท วันนี้ขอนำเสนอบ้านขนาดชั้นเดียวออกแบบในลักษณะของบ้านรูปทรงไทยที่ผสานความเป็นโมเดิร์นทันสมัย ทั้งในรูปทรงและวัสดุ โดยที่วัสดุหลักยังคงเป็นคอนกรีต ผนังภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีส้มครีม ในขณะที่หลังคาได้คงเอกลักษณ์แบบบ้านทรงไทยด้วยหลังคารูปทรงมะนิลา พร้อมชายคาที่ถูกยื่นยาวออกมาอย่างสวยงาม




โดยที่มีประโยชน์ของชายคาที่ถูกยื่นยาวออกมานี้จะช่วยป้องกันการสาดไปของแดดและฝนมาได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะสมกับสภาพอากาศแบบเมืองไทย โดยนอกจากนี้บ้านหลังนี้ยังมีพื้นที่สำหรับจอดรถบริเวณด้านข้างได้อีกด้วย




พื้นที่ภายในของบ้านได้ออกแบบในลักษณะเป็นโถงใหญ่โปร่งสบาย โดยที่มีมุมนี้เป็นมุมพื้นที่นั่งเล่น และมุมรับประทานอาหาร ภายในห้องโถงตกแต่งด้วยโทนสีขาวสว่าง ที่ยังช่วยให้บ้านดูมีมิติมากขึ้น




สำหรับห้องครัวที่ถูกออกแบบในลักษณะห้องครัวแบบยุโรปตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ที่ติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวแบบติดผนังรูปทรงตัวแอล พร้อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย



ทั้งนี้ห้องน้ำเองก็ออกแบบอย่างสวยงาม และหรูหรามากด้วย ภายในตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวที่เพิ่มลูกเล่นด้วยกระเบื้องขาว-ดำ พร้อมทั้งติดตั้งอ่างอาบน้ำ ห้องอาบน้ำ และยังสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อย่างเป็นสัดส่วนในพื้นที่กว้างขวางมากมาย

ที่มา : bandee-architect






แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement