highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านทรงไทยประยุกต์ ยกพิ้นต่ำ หลังคารูปทรงมะนิลา


สร้างบ้านทรงไทยประยุกต์ ยกพิ้นต่ำ หลังคารูปทรงมะนิลา




ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว รามอินทรา วันนี้ขอนำเสนอบ้านหลังนี้ที่เป็นบ้านชั้นเดียว ถูกออกแบบด้วยรูปทรงไทย ที่ได้ผสมผสานไปกับการออกแบบ และการเลือกใช้วัสดุแบบโมเดิร์น ในส่วนของฐานของบ้านถูกยกขึ้นต่ำขึ้น ทางด้านการตกแต่งนั้น ตัวผนังภายนอกเลือกใช้โทนสีครีมยืนพื้น ที่แซมด้วยสีน้ำตาลอ่อน หลังคาเองนั้นของบ้านเป็นหลังคารูปทรงมะนิลา มุงด้วยกระเบื้องลอนเล็ก

รอบตัวของบ้านได้เลือกใช้หน้าต่างกระจกใส แต่กรอบด้วยสีดำ จึงทำให้ความโปร่งสบาย และแสงสว่างแก่ภายในบ้าน นอกจากนี้ก็ยังออกแบบให้มีพื้นที่ไว้สำหรับจอดรถด้วยอีกแห่ง


ห้องนอนถูกออกแบบ และยังตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยเป็นผนังโทนสีชมพูอ่อน และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบน้อยชิ้น จึงให้ความผ่อนคลายที่สุด

พื้นที่ใช้สอยอื่นๆ ของบ้านถูกจัดสรรอย่างเป็นสัดส่วน มีพื้นที่ใช้สอยที่เพียงพอต่อการใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชั่น จึงสามารถเลือกตกแต่งในแต่ลละมุมของบ้านได้ตามต้องการ


ห้องครัวมีพื้นที่ใช้สอยในขนาดที่พอเหมาะ ภายในตกแต่งด้วยกระเบื้องอย่างสวยงาม พร้อมกับติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวแบบติดผนังรูปทรงตัวแอล และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อย่างครบครัน


ห้องน้ำของบ้านถูกตกแต่งในโทนสีอ่อนจึงให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย ภายในยังแบ่งพื้นที่การใช้งานแบบแห้ง และแบบเปียกได้อย่างเป็นสัดส่วนได้อย่างลงตัว



บ้านหลังนี้ภายในได้ประกอบไปด้วยทั้งหมด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ห้องครัว ทานข้าว มีระเบียงหน้าบ้าน ที่โรงจอดรถ 2 คัน พื้นที่การใช้สอยประมาณ 150 ตารางเมตร งบก่อสร้างเริ่มต้นประมาณ 1.5 ล้านบาท

ที่มา : แบบบ้านชั้นเดียว-บ้านป่าตาล





แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement