highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านทรงไทยประยุกต์ชั้นเดียว หลังคาทรงหน้าจั่ว


สร้างบ้านทรงไทยประยุกต์ชั้นเดียว หลังคาทรงหน้าจั่ว 




ไอเดียตกแต่งบ้านและคอนโดใกล้รถไฟฟ้า วันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียวสไตล์ผสมผสานระหว่างบ้านแบบไทยๆ และแบบฝรั่งเข้าด้วยกัน สังเกตได้จากหลังคาทรงหน้าจั่วที่เป็นแบบดั้งเดิมของไทย กับเส้นสายเรขาคณิตที่ปรากฎบนผนังภายนอก มีเอกลักษณ์และดูไม่จำเจ

บ้านชั้นเดียวหลังคาทรงจั่วนี้ ให้ความรู้สึกที่ดูสบายตาด้วยการตกแต่งอย่างเรียบๆ ทำผนังบางส่วนให้มีร่องเซาะ ดูเหมือนฝาไม้ทาสีเทาเพื่อเน้นให้ดูตัดกันกับผนังเรียบสีขาว ส่วนทางขึ้นด้านหน้าบ้านให้ความรู้สึกเหมือนบ้านสไตล์ฝรั่งที่มักจะมีระเบียงด้านนอกไว้ให้ออกมาจิบชาในตอนเช้าหรือจะวางเก้าอี้เอนหลังนั่งสบายไว้ซักตัวสองตัวก็ยังได้



ทั้งหน้าต่างและประตูของบ้านหลังนี้ใช้แบบบานเลื่อนทั้งหมด เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานที่ง่ายและเข้ากันกับตัวบ้านดี ส่วนตัวหลังคาเผยให้เห็นอกไก่ที่ทาสีขาวไว้เพื่อตัดกับสีกระเบื้องหลังคา



เข้ามาสู่โถงต้อนรับภายในบ้านที่เน้นโทนสีสว่างเพื่อให้ห้องดูโล่งโปร่งและสบายตามากขึ้น รวมถึงเพิ่มมิติให้กับห้องด้วยการออกแบบฝ้าลึกให้มีส่วนโค้งเว้าเป็นลวดลายแบบคลาสสิค



ผนังห้องทาสีเทาอ่อนเข้ากับประตูไม้ของแต่ละห้อง ที่มีลวดลายเป็นเส้นตัดดีไซน์เรขาคณิต


ในส่วนของห้องครัวสามารถเชื่อมต่อออกไปนอกบ้านได้ทันที และมีการใช้ประตูสีเทาเพื่อให้ดูแตกต่างออกไปจากประตูห้องอื่นๆ เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเป็นครัวไทยและมีการติดตั้งหน้าต่างที่กว้างเพื่อให้แสงธรรมชาติเข้าห้องได้ทั่วถึง อีกทั้งช่วยในการระบายอากาศเวลาทำอาหารกลิ่นฉุนได้ด้วย


ห้องน้ำของบ้านนี้หลังนี้ได้มุ่งเน้นสร้างมาแบบเรียบๆ ทั้งการใช้กระเบื้องติดผนังลวดลายอิฐสีเทาอ่อน รูปแบบการใช้งานถือว่าครบครันสำหรับห้องน้ำขนาดเล็ก พร้อมไปด้วยอ่างล้างหน้ารูปทรงสั้นกว่าปกติแต่สามารถประหยัดพื้นที่ภายในห้องได้นั้งเอง









สำหรับบ้านหลังนี้ภายในบ้านได้ประกอบไปด้วยทั้งหมด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว พื้นขนาดนี้แล้วก็ถือว่าตอบโจทย์มากๆกับครอบครัวขนาดเล็กหรือเหมาะสมสำหรับคนมีที่ดินไม่กว้างมาก

ที่มา: ubon338





แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement