highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านชั้นเดียว ขนาดกะทัดรัด สไตล์เทมโพรารี


สร้างบ้านชั้นเดียว ขนาดกะทัดรัด สไตล์เทมโพรารี 





ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านสไตล์คอนเทมโพรารีสุดแสนเล็กกะทัดรัดหลังนี้ ที่มีการออกแบบที่มุ่งเน้นตัวผนังเป็นโทนสีสบายตาอย่าง สีขาวและสีน้ำเงิน พร้อมหลังคารูปทรงปั้นหยาก็เป็นกระเบื้องโทนสีน้ำเงินเช่นกัน ซึ่งเข้ากับโทนสีของเสาหน้าบ้าน ส่วนบริเวณหน้าบ้านที่มีการมุ่งเน้นให้ออกแบบมาอย่างเรียบง่ายโดยการเสริมบัวเหนือบานหน้าต่างและบานประตู ช่วยให้รูปลักษณ์ภายนอกบ้านไม่โล่งจนเกินไป



ถึงแม้ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กกะทัดรัดแต่ยังพอมีพื้นที่พอไว้สำหรับจอดรถได้หนึ่งคัน ส่วนบริเวณถัดไปจะเป็นทางขึ้นหน้าบ้านโดยมีการออกแบบขั้นบันไดออกมาหลายขั้นก็จริง แต่เป็นแบบขั้นเตี้ยซึ่งช่วยให้ไม่ต้องก้าวสูงและยังเดินได้สะดวกสบายมากขึ้น


เมื่อได้เข้ามาภายในบ้านจะเห็นว่าโถงรับแขกเน้นเป็นตัวผนังโทนสีขาวสว่าง ที่จะช่วยให้ภายในห้องดูโปร่งโล่ง พร้อมตกแต่งเพดานด้วยโคมไฟแบบห้อย ส่วนพื้นบ้านเลือกเป็นพื้นไม้สีอ่อนให้ความรู้สึกที่อบอุ่น และเข้ากันดีกับผนังบ้านสีขาว


มุมถัดหากถูกออกมาจากหน้าบ้านก็จะสามารถมองเห็นพื้นที่ไว้สำหรับมานั่งรับประทานอาหารขนาดพอเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก และตรงกลางผนังจะเป็นบานหน้าต่างที่มีขนาดพอดีให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้ทั่วถึง ช่วยให้ห้องสว่างขึ้น


ห้องครัวของบ้านหลังนี้เน้นการออกแบบทีแตกต่างจากผนังด้านนอก โดยห้องครัวจะเป็นผนังกระเบื้องลายหินอ่อน สร้างความหรูหราให้กับห้อง อีกทั้งยังตัดกันได้ดีกับท็อปเคาน์เตอร์ที่เป็นหินแกรนิตสีดำ และพื้นไม้สีน้ำตาลอ่อน



ส่วนของห้องน้ำจะใช้ผนังกระเบื้องโทนสีขาวสว่างตา เข้ากับสุขภัณพ์ภายในห้องน้ำ ส่วนเคาน์เตอร์จะเป็นท็อปสีดำแบบลอยตัว ช่วยให้ดูโล่งและไม่รกตา ไม่เพียงเท่านั้นเคาน์เตอร์สีดำแบบนี้ก็ดูเข้าชุดกันดีกับพื้นกระเบื้องห้องน้ำ



สำหรับบ้านที่ถูกตกแต่งมาในสไตล์คอนเทมโพรารีหลังนี้ภายในประกอบไปด้วยทั้งหมด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องครัว ทานอาหาร และยังพื้นที่พอสำหรับที่จอดรถ พื้นที่การใช้สอยทั้งหมด 93 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ 1.078 ล้านบาทนั้นเอง 

ผลงานการออกแบบของ Art-HOME เชียงใหม่




































แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement