highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

เจ้าของเพลง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ "เพชร โอสถานุเคราะห์" เสียชีวิตแล้ว

เพชร โอสถานุเคราะห์

ข่าววันนี้ เจ้าของเพลง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ "เพชร โอสถานุเคราะห์" เสียชีวิตแล้ว

เพชร โอสถานุเคราะห์ อดีตนักร้องชื่อดัง และอดีตผู้บริหารบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อคืนวันที่ 14 สิงหาคม 2566 ที่บ้านพักย่านสุขุมวิท กรุงเทพฯ ขณะมีอายุ 63 ปี

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เพชร โอสถานุเคราะห์ เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน โดยญาติได้นำร่างไปบำเพ็ญกุศลที่ศาลโอสถานุเคราะห์ วัดธาตุทอง กรุงเทพฯ และจะทำการแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้

เพชร โอสถานุเคราะห์ เกิดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2497 เป็นบุตรชายของนายธนินท์ เจียรวนนท์ อดีตประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ และนางประไพศรี เจียรวนนท์ เพชรจบการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้รับปริญญาเอกสาขาการบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

เพชรเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงในปี 2521 ด้วยการออกอัลบั้มเพลงชุดแรก "เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)" ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก อัลบั้มนี้ทำให้เพชรกลายเป็นนักร้องขวัญใจวัยรุ่นในยุคนั้น เพชรยังมีผลงานเพลงอีกหลายอัลบั้ม เช่น "อย่าไปไหนไกล" "ฉันยังรอ" และ "รักเธอเสมอ"

นอกจากงานเพลง เพชรยังทำงานด้านธุรกิจด้วย โดยดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) และอธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

การเสียชีวิตของเพชร โอสถานุเคราะห์ สร้างความเศร้าเสียใจให้กับแฟนเพลงและคนในวงการบันเทิงอย่างมาก เพชรเป็นนักร้องที่มีเสียงอันไพเราะและมีความสามารถด้านดนตรีสูง ผลงานเพลงของเพชรจะยังคงอยู่ในใจของแฟนเพลงตลอดไป

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement