highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

กระบะชน rolls royce มี ประกันชั้น 1 ต้องจ่ายค่าซ่อมไหม?

กระบะชน rolls royce

ข่าววันนี้ กระบะชน rolls royce มี ประกันชั้น 1 ต้องจ่ายค่าซ่อมไหม?

ประกันชั้น 1 เป็นประเภทประกันรถยนต์ที่ครอบคลุมมากที่สุด ให้ความคุ้มครองทั้งต่อตัวรถและต่อบุคคลภายนอก ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ เจ้าของรถที่ซื้อประกันชั้น 1 จะได้รับเงินชดเชยจากบริษัทประกัน เพื่อใช้ซ่อมแซมรถหรือค่ารักษาพยาบาล

หากรถมีประกันชั้น 1 ทั้งคู่สบายใจได้เลย

หากรถยนต์ 2 คันเกิดการเฉี่ยวชนกัน และทั้งสองฝ่ายทำประกันชั้น 1 คุ้มครองไว้ เจ้าของรถสามารถสบายใจได้เลย เพราะจะถือว่าเป็นเรื่องของบริษัทประกันภัยที่จะเคลียร์ค่าใช้จ่ายหลังบ้านให้ทั้งหมด (หรือตามวงเงินคุ้มครองสูงสุด) เพียงแค่ตกลงกันให้เรียบร้อยว่าใครเป็นฝ่ายถูกฝ่ายผิด จากนั้นถือใบเคลมนำรถเข้าซ่อมที่อู่ในเครือประกันได้เลย

หากฝ่ายถูกมีประกันชั้น 1 แต่ฝ่ายผิดไม่มีประกัน อันนี้มีหนาว!

กรณีรถคันที่ถูกชนมีประกันภัยชั้น 1 คุ้มครองอยู่ แต่ฝ่ายผิดไม่ได้ทำประกันภัยภาคสมัครใจ กรณีเช่นนี้บอกได้เลยว่าเจ็บหนักแน่นอน เพราะบริษัทประกันภัยของคู่กรณีจะดำเนินการจ่ายค่าซ่อมแซมความเสียหายให้กับคู่กรณีไปก่อน เมื่อได้ตัวเลขมูลค่าความเสียหายที่ชัดเจนแล้ว ก็จะมาเรียกเก็บจำนวนเงินดังกล่าวกับฝ่ายผิดทีหลัง ยิ่งถ้าเป็นประกันชั้น 1 แบบซ่อมศูนย์ด้วยแล้วล่ะก็ มูลค่าความเสียหายก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

หากคู่กรณีทั้งสองฝ่ายล้วนแต่ไม่มีประกันคุ้มครอง อันนี้ยังพอเจรจาลดหย่อนมูลค่าความเสียหายได้

หากคู่กรณีทั้งสองฝ่ายล้วนแต่ไม่มีประกันคุ้มครอง อันนี้ยังพอเจรจาลดหย่อนมูลค่าความเสียหายได้ เนื่องจากเป็นเรื่องของบุคคลสองฝ่าย แต่หากคู่กรณีมีประกันคุ้มครองอยู่ กลายเป็นว่าฝ่ายผิดจะต้องไปเจรจากับบริษัทประกันโดยตรง ซึ่งมีการรักษาผลประโยชน์ของตนเองอย่างเข้มแข็ง หากมีการเบี้ยวหนี้ไม่ชำระแล้วล่ะก็ อาจนำไปสู่การฟ้องร้องได้เลย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement