highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ไอซ์ปรีชญา ถูกดำเนินคดี ซื้อไซยาไนด์ผิดวัตถุประสงค์

ไอซ์ปรีชญา ไซยาไนด์

ข่าววันนี้ ไอซ์ปรีชญา ถูกดำเนินคดี ซื้อไซยาไนด์ผิดวัตถุประสงค์

กรมโรงงานอุตสาหกรรม แจ้งความเอาผิด 31 ราย กรณีนำเข้า-จำหน่าย-ซื้อขาย โพแทสเซียมไซยาไนด์ ผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566 นายศุภกิจ บุญศิริ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมตัวแทนฝ่ายกฎหมาย เดินทางมาเพื่อยื่นเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษกับกลุ่มบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องการนำเข้า จำหน่าย ซื้อขายสารโพแทสเซียมไซยาไนด์ สารเคมีอันตราย รวมทั้งผู้ที่นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ.2535 มาตรา 45 (4)

จากการตรวจสอบพบว่า มีบุคคลจำนวน 31 ราย เป็นผู้นำเข้า จำหน่าย ซื้อขาย และนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนางเอกสาว ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร

กรณีดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากคดีของ แอม รังสิวุฒาภรณ์ ที่ได้ก่อเหตุใช้ไซยาไนด์ผสมอาหารน้ำดื่มวางยาฆ่าเหยื่อ 14 ศพ กรมโรงงานอุตสาหกรรมจึงได้ขยายผลตรวจสอบแหล่งที่มาการนำเข้า การซื้อขาย และผู้ที่ซื้อไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ด้วย

กรมโรงงานอุตสาหกรรมขอเตือนประชาชนว่า โพแทสเซียมไซยาไนด์เป็นสารเคมีอันตรายที่ไม่ควรนำมาใช้โดยพลการ หากต้องการใช้ควรมีใบอนุญาตจากกรมโรงงานอุตสาหกรรมก่อน มิฉะนั้นอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับนางเอกสาว ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากพบว่ามีความผิดจริงอาจต้องโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement