highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก วาตารุ เอ็นโดะ นักเตะใหม่ของ ลิเวอร์พูล

วาตารุเอ็นโดะ ลิเวอร์พลู

ข่าวกีฬา รู้จัก วาตารุ เอ็นโดะ นักเตะใหม่ของ ลิเวอร์พูล

วาตารุ เอ็นโดะ (遠藤航; เกิด 9 กุมภาพันธ์ 1993) เป็นนักฟุตบอลชาวญี่ปุ่น ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับให้กับสโมสรฟุตบอลชตุทการ์ทในบุนเดิสลีกา และทีมชาติญี่ปุ่น

เอ็นโดะเกิดที่โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น เขาเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับสโมสรฟุตบอลอุราวะ เรด ไดมอนส์ ในปี 2012 และย้ายไปเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลชตุทการ์ทในปี 2020 เอ็นโดะเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่ง มีทักษะการครองบอลที่ดี และสามารถจ่ายบอลได้อย่างแม่นยำ เขายังเป็นผู้เล่นที่ขยันขันแข็ง และมักจะวิ่งขึ้นลงสนามตลอดทั้งเกม เอ็นโดะเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติญี่ปุ่น และช่วยให้ทีมชาติญี่ปุ่นผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022

เอ็นโดะเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุยังน้อย และเข้าร่วมทีมเยาวชนของสโมสรฟุตบอลอุราวะ เรด ไดมอนส์ ในปี 2003 เขาก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2012 และกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญให้กับสโมสรในฤดูกาลแรกของเขา เอ็นโดะสามารถพาทีมคว้าแชมป์เจลีก 2 สมัย และแชมป์เจลีก 1 สมัย

ในปี 2020 เอ็นโดะย้ายไปเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลชตุทการ์ทในบุนเดิสลีกา เขาสามารถปรับตัวเข้ากับลีกใหม่ได้อย่างรวดเร็ว และกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมในฤดูกาลแรกของเขา เอ็นโดะสามารถพาทีมคว้าอันดับที่ 7 ในบุนเดิสลีกา และเข้ารอบยูฟ่า ยูโรปา ลีก

เอ็นโดะเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติญี่ปุ่น และช่วยให้ทีมชาติญี่ปุ่นผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 เขาลงเล่นให้กับทีมชาติญี่ปุ่นมากกว่า 100 นัด และยิงได้มากกว่า 10 ประตู เอ็นโดะเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญต่อทีมชาติญี่ปุ่น และเชื่อว่าเขาจะเป็นผู้นำทีมชาติญี่ปุ่นไปสู่ความสำเร็จในอนาคต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement