highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก ตัวเต็งอับดับ 1 ผบ.ตร.คนใหม่ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์

รอย อิงคไพโรจน์ ประวัติ

ข่าววันนี้ รู้จัก ตัวเต็งอับดับ 1 ผบ.ตร.คนใหม่ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์

รอย อิงคไพโรจน์ เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) อาวุโสเบอร์ 1 ของประเทศไทย เกษียณอายุราชการวันที่ 30 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลารับราชการกว่า 40 ปี เขาได้สร้างผลงานโดดเด่นมากมายในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยและปราบปรามอาชญากรรม

รอย อิงคไพโรจน์ เกิดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2511 เข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 24 และโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 40 เริ่มต้นรับราชการในตำแหน่งรองสารวัตรกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 เคยดำรงตำแหน่งสำคัญในสำนักงานตำรวจแห่งชาติหลายแห่ง ได้แก่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7

ผลงานโดดเด่นของรอย อิงคไพโรจน์ ในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย ได้แก่ การดูแลความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง ปี 2562 และปี 2565 ดูแลรักษาความปลอดภัยภารกิจ การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ APEC 2022 Thailand วางแนวทางการปฏิบัติงานของงานป้องกันปราบปรามในการระงับเหตุจนลดการสูญเสียกำลังพล และวางแนวทางการปฏิบัติจนทำให้ปรับระดับเทียร์ (Tier) ดีขึ้น

รอย อิงคไพโรจน์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นนายตำรวจที่มีความสามารถและประสบการณ์สูง เป็นที่ยอมรับของทั้งข้าราชการตำรวจและประชาชนทั่วไป ผลงานของเขามีส่วนสำคัญในการสร้างความสงบสุขและความปลอดภัยให้แก่ประเทศชาติ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement