highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ทำไม "ตม. เกาหลี" จับคนไทยเข้าห้องเย็น คนดัง ก็ไม่รอด

 ตม.เกาหลี

ข่าววันนี้ ทำไม "ตม. เกาหลี" จับคนไทยเข้าห้องเย็น คนดัง ก็ไม่รอด

กรณีของ “บิว วราภรณ์” อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของไทยและ CEO แบรนด์เครื่องสำอางดัง ที่แม้จะเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้มาแล้วเกือบ 10 ครั้ง แต่ก็ยังถูก “ตม.เกาหลี” ส่งเข้าห้องเย็นและถูกส่งกลับประเทศ กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนสะเทือนโซเชียลอีกครั้ง

ชาวเน็ตตั้งคำถามและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ ตม.เกาหลี อย่างดุเดือด แม้จะขึ้นชื่อเรื่องความเข้มงวด แต่หลายคนก็ตั้งข้อสังเกตถึงเหตุผลของการ “ปฏิเสธ” การเข้าประเทศของหลายคนที่มีโปรไฟล์ดี แผนการเดินทางแน่น แถมเงินในกระเป๋าก็เยอะ จนลุกลามไปถึงเรื่อง “การเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ”

สาเหตุที่แท้จริงของกรณีนี้อาจเกิดจากหลายปัจจัย

ความเข้มงวดของ ตม.เกาหลี ที่ผ่านมา ตม.เกาหลีมีมาตรการเข้มงวดในการคัดกรองผู้เดินทางเข้าประเทศ โดยเฉพาะคนไทย เนื่องจากปัญหาการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายของแรงงานไทย

การสัมภาษณ์ของ ตม.เกาหลี ขั้นตอนการสัมภาษณ์ของ ตม.เกาหลีอาจทำให้ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศเกิดความกังวลและตอบคำถามได้ไม่เต็มที่

ปัญหาการสื่อสาร ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้อาจมีปัญหาในการสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ ตม. ซึ่งอาจทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความเข้าใจผิด

ชาวเน็ตเรียกร้องให้ ตม.เกาหลีชี้แจงเหตุผลที่แท้จริง

จากกรณีดังกล่าว ชาวเน็ตเรียกร้องให้ ตม.เกาหลีชี้แจงเหตุผลที่แท้จริงในการปฏิเสธการเข้าประเทศของบิว วราภรณ์ เพื่อให้เกิดความกระจ่างและลดความกังวลของคนไทยที่เดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้

นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังเรียกร้องให้ ตม.เกาหลีตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้มีความโปร่งใสและเป็นธรรม เพื่อไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำในการเข้าประเทศ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement