highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก มนพร เจริญศร รัฐรมช.คมนาคม ป้ายแดง

 มนพร เจริญศร

ข่าววันนี้ มนพร เจริญศร หรือที่รู้จักกันในชื่อเล่นว่า "เดือน" เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครพนม สังกัดพรรคเพื่อไทย

มนพร เจริญศร หรือที่รู้จักกันในชื่อเล่นว่า "เดือน" เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครพนม สังกัดพรรคเพื่อไทย 3 สมัย อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม และประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรี จ.นครพนม ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 จนถึงปัจจุบัน

เธอเกิดเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2508 ที่บ้านหนองแคน ตำบลหนองแคน อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม จบการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนสุนทรวิจิตร ระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนนครพนมวิทยาคม ระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และระดับปริญญาโทและเอกจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก

เธอเริ่มเข้าสู่วงการการเมืองโดยการลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม ในปี พ.ศ. 2543 และได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงสูงสุด จากนั้นเธอก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม และรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม

ในปี พ.ศ. 2547 เธอลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม และได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงสูงสุด ได้เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนมคนแรกและคนเดียวที่เป็นผู้หญิง

ในปี พ.ศ. 2554 เธอลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครพนม เขต 2 และได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงสูงสุด ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครพนม สังกัดพรรคเพื่อไทย 3 สมัยติดต่อกัน

เธอได้รับการจัดอันดับให้เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลในจังหวัดนครพนม โดยเนชั่นโพล ในปี พ.ศ. 2554

มนพร เจริญศร เป็นบุคคลที่เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมในจังหวัดนครพนม ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน ใกล้ชิดกับประชาชน และเข้าถึงปัญหาของชาวบ้านอย่างแท้จริง

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement