highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ประวัติ บิ๊กโจ๊ก อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บิ๊กโจ๊ก ประวัติ

ข่าววันนี้ ประวัติ บิ๊กโจ๊ก หรือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บิ๊กโจ๊ก เกิดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2513 ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา และโรงเรียนนายร้อยตำรวจ วิทยาเขตร่มเกล้า รุ่นที่ 47 เป็นประธานรุ่น

บิ๊กโจ๊ก เริ่มต้นอาชีพตำรวจด้วยการเป็นสารวัตรตำรวจตระเวนชายแดน ก่อนที่จะย้ายไปทำงานในกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรม และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เคยดำรงตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่ง เช่น ผู้บังคับการปราบปรามยาเสพติด ผู้บัญชาการตำรวจปราบปราม และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บิ๊กโจ๊ก มีชื่อเสียงจากผลงานการปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดหลายคดี ได้รับการยกย่องจากประชาชนว่าเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ทำงานอย่างแข็งขันและตรงไปตรงมา อย่างไรก็ตาม บิ๊กโจ๊ก ก็ตกเป็นข่าวฉาวหลายครั้ง เช่น กรณีการออกคำสั่งย้ายนายตำรวจโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และกรณีการเกี่ยวข้องกับการปล่อยตัวนักโทษคดียาเสพติด

เมื่อวันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2566 ตำรวจไซเบอร์ได้บุกค้นบ้านและเซฟเฮาส์ของบิ๊กโจ๊ก ตามหมายค้นที่ศาลอาญาออกให้ โดยอ้างว่าบิ๊กโจ๊กมีเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ บิ๊กโจ๊ก ถูกปลดจากตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และถูกตั้งกรรมการสอบสวนข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยและอาญา

ปัจจุบัน บิ๊กโจ๊ก ยังคงถูกตั้งกรรมการสอบสวนข้อกล่าวหาดังกล่าว ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าบิ๊กโจ๊กจะมีความผิดหรือไม่ อย่างไรก็ตาม กรณีของบิ๊กโจ๊ก สะท้อนให้เห็นถึงความเปราะบางของกระบวนการยุติธรรมไทย และความขัดแย้งระหว่างตำรวจกับผู้มีอิทธิพล

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement