highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

เลือกตั้งซ่อมระยอง รู้จัก โย พงศธร ที่โดนสกัดตั้งแต่เริ่ม

 

เลือกตั้งซ่อมระยอง

ข่าววันนี้ เลือกตั้งซ่อมระยอง รู้จัก โย พงศธร ที่โดนสกัดตั้งแต่เริ่ม

การเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่างจากนายนครชัย ขุนณรงค์ อดีตสส. ที่ลาออก เนื่องจากถูกขุดว่าอดีตเคยจำคุกจากคดีเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ผลปรากฏว่า นายพงศธร จันทร์แก้ว ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนน 43,101 คะแนน ทิ้งห่างนายบัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ 36,217 คะแนน

การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคก้าวไกลส่งนายพงศธร จันทร์แก้ว ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยนายพงศธรเป็นอดีตผู้ชำนาญการประจำตัวของนางสาวเบญจา แสงจันทร์ สส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และเคยเข้าร่วมทีมหาเสียงของนายนครชัย ขุนณรงค์ อดีตสส. ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในช่วงก่อนการเลือกตั้งซ่อม นายพงศธร ตกเป็นเป้าโจมตีเกี่ยวกับคดีลักทรัพย์ในอดีต โดยนายบัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวหาว่านายพงศธรเคยถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์เมื่อปี 2543 แต่ได้รับการประกันตัวและศาลชั้นต้นยกฟ้อง ซึ่งนายพงศธรได้ชี้แจงว่าคดีดังกล่าวเป็นเพียงคดีหมิ่นประมาท และศาลได้ตัดสินให้นายบัญญัติ เจตนจันทร์ ชดใช้ค่าเสียหาย

นอกจากนี้ การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ยังถูกมองว่าเป็นการแข่งขันระหว่างนายพงศธร จันทร์แก้ว จากพรรคก้าวไกล และนายบัญญัติ เจตนจันทร์ จากพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากทั้งสองพรรคเป็นพรรคใหญ่ในจังหวัดระยอง โดยนายบัญญัติ เจตนจันทร์ เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และเคยเป็นสส. ในพื้นที่มาหลายสมัย

ผลการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในจังหวัดระยอง โดยนายพงศธร จันทร์แก้ว ได้รับคะแนนเสียงมากกว่านายบัญญัติ เจตนจันทร์ ประมาณ 6,884 คะแนน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement