highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บัวขาว vs คิโดะ ศึก RWS Legend of Rajadamnern

บัวขาว vs คิโดะ

ข่าวกีฬา บัวขาว vs คิโดะ ศึก RWS Legend of Rajadamnern

ศึกคิกบ็อกซิ่งครั้งประวัติศาสตร์ระหว่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดนักชกชาวไทย กับ "ยาสุฮิโร่ คิโดะ" แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งรุ่นไลต์เวต WGP ชาวญี่ปุ่น จบลงด้วยการเสมอกันแบบไม่มีผู้ชนะในศึก RWS Legend of Rajadamnern ที่เวทีมวยราชดำเนิน เมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2566

ในยกแรก ทั้งสองฝ่ายยังไม่กล้าเข้าประชิดตัวกันมากนัก ต่างฝ่ายต่างดูเชิงกันก่อน โดยบัวขาวพยายามใช้จังหวะเตะขาเป็นหลัก ส่วนคิโดะเน้นใช้ความสูงและความได้เปรียบช่วงชกเข้าโจมตี

ยกที่สอง บัวขาวเริ่มเร่งเกมรุกมากขึ้น เข้าประชิดตัวคิโดะและออกอาวุธเข้าใส่อย่างหนักหน่วง แต่คิโดะก็ยังสามารถตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น และใช้จังหวะเตะก้านคอเข้าใส่บัวขาวจนเสียจังหวะ

ยกที่สาม ทั้งสองฝ่ายต่างแลกหมัดกันอย่างดุเดือด แต่แล้วในจังหวะที่ทั้งคู่คลุกวงในกัน ศรีษะทั้งสองฝ่ายชนกันจนคิโดะหัวแตก กรรมการจึงต้องยุติการชกทันที

ผลการแข่งขันจึงออกมาเป็นการเสมอกันแบบไม่มีผู้ชนะ โดยกรรมการนำคะแนน 2 ยกแรกมารวมกัน ปรากฏว่าทั้งสองฝ่ายมีคะแนนเท่ากันคือ 19-19

ศึกครั้งนี้ถือเป็นการพบกันครั้งแรกของบัวขาวและคิโดะ ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็โชว์ฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยม แฟนมวยต่างก็ยกย่องให้เป็นการชกที่มีสีสันและน่าประทับใจเป็นอย่างมาก

สำหรับบัวขาว ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้เคยพ่ายแพ้ให้กับ "มารัต กาซิยาโนฟ" นักชกชาวรัสเซีย ในศึก ONE Championship: Century Part I เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ส่วนคิโดะ แม้จะไม่ชนะ แต่การเสมอกับบัวขาวก็ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน เพราะบัวขาวถือเป็นหนึ่งในนักชกคิกบ็อกซิ่งที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่ง

ทั้งบัวขาวและคิโดะต่างก็ยืนยันว่าอยากจะมีโอกาสได้ชกกันอีกครั้งในครั้งต่อไป เพื่อล้างตาและหาผู้ชนะที่แท้จริง

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement