highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานนักเตะอังกฤษเสียชีวิตด้วยวัย 85 ปี

บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เสียชีวิต

ข่าววันนี้ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานนักเตะอังกฤษเสียชีวิตด้วยวัย 85 ปี

บ็อบบี้ ชาร์ลตัน อดีตนักฟุตบอลชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งของโลก เสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ด้วยวัย 85 ปี สาเหตุการเสียชีวิตยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากอาการแทรกซ้อนของโรคพาร์คินสันที่เขาป่วยมานานหลายปี

บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2480 ในเมืองน็อตต์แฮม ประเทศอังกฤษ เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในปี พ.ศ. 2500 และลงเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้เป็นเวลา 17 ปี ในช่วงเวลานั้นเขาช่วยให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ 3 สมัย แชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ 1 สมัย และแชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย

บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เป็นหนึ่งในนักเตะที่รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมมิวนิกเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2501 ซึ่งเป็นเหตุการณ์เครื่องบินตกที่ส่งผลให้นักเตะและทีมงานของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเสียชีวิต 23 คน เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเหตุการณ์ที่ช็อควงการฟุตบอลอังกฤษและโลกเป็นอย่างมาก

หลังจากเกษียณจากการเล่นฟุตบอลแล้ว บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ก็ยังคงทำงานในวงการฟุตบอลต่อไป โดยเขาเคยทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมให้กับสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษอีกด้วย

การเสียชีวิตของบ็อบบี้ ชาร์ลตัน สร้างความโศกเศร้าให้กับแฟนฟุตบอลทั่วโลก เขาเป็นตำนานนักเตะคนหนึ่งที่ทิ้งมรดกตกทอดไว้ให้กับวงการฟุตบอลมากมาย

มรดกตกทอดของบ็อบบี้ ชาร์ลตัน

บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เป็นหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ เขาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ 3 สมัย แชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ 1 สมัย และแชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย ความสำเร็จเหล่านี้ทำให้เขาได้รับการยกย่องให้เป็น "ตำนาน" ของวงการฟุตบอลอังกฤษ

นอกจากความสำเร็จในสนามฟุตบอลแล้ว บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ยังเป็นบุคคลที่มีความมุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมมิวนิก และเขาก็สามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้อย่างเต็มตัวหลังจากนั้น เรื่องราวของเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมาย

บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ยังเป็นผู้สนับสนุนด้านสังคมและการเมือง เขาเคยดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคแรงงาน และเขาทำงานรณรงค์เพื่อสิทธิมนุษยชนและสิ่งแวดล้อม

การเสียชีวิตของบ็อบบี้ ชาร์ลตัน เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการฟุตบอลอังกฤษและโลก เขาเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลต่อวงการฟุตบอลมากมาย และมรดกตกทอดของเขาจะยังคงอยู่ตลอดไป

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement