highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก เนวิน ชิดชอบ ชีวิตนักการเมืองใหญ่แห่งบุรีรัมย์

เนวิน ชิดชอบ

ข่าววันนี้ รู้จัก เนวิน ชิดชอบ ชีวิตนักการเมืองใหญ่แห่งบุรีรัมย์

เนวิน เข้าสู่วงการการเมืองครั้งแรกในปี พ.ศ. 2531 โดยลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดพรรคพลังธรรม และได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งแรก หลังจากนั้นได้ย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทย และพรรคไทยรักไทย โดยได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรติดต่อกันหลายสมัย

เนวิน เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลของพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ 2 สมัย และรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร 4 สมัย โดยดำรงตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่ง เช่น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

เส้นทางธุรกิจ

เนวิน เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ โดยเป็นเจ้าของธุรกิจหลายประเภท เช่น ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจสนามบิน ธุรกิจกีฬา ธุรกิจสื่อ ฯลฯ

บทบาทสำคัญในบุรีรัมย์

เนวิน ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญคนหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์ โดยเป็นผู้ที่มีบทบาทในการผลักดันให้จังหวัดบุรีรัมย์เจริญก้าวหน้า โดยเฉพาะในด้านกีฬาฟุตบอล

เนวิน เป็นผู้ก่อตั้งสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปี พ.ศ. 2551 และนำพาสโมสรประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยคว้าแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 8 สมัย แชมป์ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ประเภท ก 1 สมัย แชมป์ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ประเภท ข 1 สมัย แชมป์ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ประเภท ค 1 สมัย แชมป์ฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก 1 สมัย

ความสำเร็จของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่งผลให้จังหวัดบุรีรัมย์กลายเป็นศูนย์กลางของกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย และเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลก

ชีวิตส่วนตัว

เนวิน สมรสกับนางกาญจนี ชิดชอบ มีบุตรธิดาด้วยกัน 3 คน

เนวิน ชิดชอบ นับเป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญทั้งในด้านการเมืองและธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ความสำเร็จในเส้นทางการเมืองและธุรกิจของเขา สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถและวิสัยทัศน์ของเขาได้เป็นอย่างดี

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement