highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ประวัติ สมรักษ์ คำสิงห์ จากเด็กยากจนสู่ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก

สมรักษ์ คําสิงห์ ประวัติ

ข่าววันนี้ สมรักษ์ คำสิงห์ ประวัติ จากเด็กยากจนสู่ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก

สมรักษ์ คำสิงห์ เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2516 ที่อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น เป็นบุตรคนกลางของนายสง่า คำสิงห์ และนางบุญศรี คำสิงห์ ในครอบครัวยากจน สมรักษ์เริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และได้ชกมวยครั้งแรกเมื่ออายุ 10 ขวบ

สมรักษ์ คำสิงห์ เข้าสู่วงการมวยสากลสมัครเล่นในปี พ.ศ. 2533 และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว โดยได้เหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศสิงคโปร์ ในปี พ.ศ. 2534 และเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในปี พ.ศ. 2535

ในปี พ.ศ. 2536 สมรักษ์ คำสิงห์ ประสบความสำเร็จสูงสุดในชีวิตนักกีฬาด้วยการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ครั้งที่ 26 ที่ประเทศสเปน เป็นการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกครั้งแรกของไทยในกีฬามวยสากลสมัครเล่น

ความสำเร็จของสมรักษ์ คำสิงห์ สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ และได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่ของชาติ สมรักษ์ คำสิงห์ ได้รับพระราชทานยศเป็นนาวาตรีในกองทัพเรือไทย และได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก ชั้นมหาปรมาภรณ์ช้างเผือก

หลังเลิกเล่นกีฬา สมรักษ์ คำสิงห์ เข้าสู่วงการบันเทิง โดยแสดงภาพยนตร์และละครหลายเรื่อง และยังมีผลงานเพลงออกมาอีกด้วย นอกจากนี้ สมรักษ์ คำสิงห์ ยังหันมาประกอบธุรกิจส่วนตัวอีกด้วย

สมรักษ์ คำสิงห์ ยังคงเป็นที่จดจำของคนไทยในฐานะฮีโร่ของชาติ ที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกีฬาไทย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement