highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9

เฉลิมชัย ศรีอ่อน

ข่าววันนี้ รู้จัก เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9

เฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เกิดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2508 ที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาโทสาขารัฐประศาสนศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเกริก

เฉลิมชัย ศรีอ่อน เริ่มเข้าสู่เส้นทางการเมืองโดยการเป็นสมาชิกสภาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (ส.จ.) ในปี พ.ศ. 2533 - 2543 และได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ครั้งแรกในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2544 และได้รับเลือกตั้งต่อมาอีก 3 สมัย

ในปี พ.ศ. 2553 เฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และในปี พ.ศ. 2562 ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 เฉลิมชัย ศรีอ่อน ลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง โดยแพ้ให้กับนายพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ จากพรรคเพื่อไทย ไปเพียง 106 คะแนน

ในปี พ.ศ. 2565 เฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ โดยเอาชนะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีไปได้

นโยบายหลักของเฉลิมชัย ศรีอ่อน ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

การปฏิรูปพรรคการเมือง การสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับประชาชน การแก้ไขปัญหาปากท้องและความเป็นอยู่ของประชาชน และการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ในสังคม

ผลงานที่สำคัญของเฉลิมชัย ศรีอ่อน 

ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้แก่ การแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร การส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตร และการเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร

นอกจากนี้ เฉลิมชัย ศรีอ่อน ยังเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในด้านกีฬากอล์ฟ โดยเคยได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันกอล์ฟรายการต่างๆ หลายรายการ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement