highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

กัปตันตุ้ย ประวัติ พลิกผันสู่เจ้าพ่อค้ายาเสพติดข้ามชาติ

กัปตันตุ้ยประวัติ

ข่าววันนี้ กัปตันตุ้ย ประวัติ เจ้าพ่อค้ายาเสพติดข้ามชาติ

นายชาญชัย วิรุณพันธ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ "กัปตันตุ้ย" เกิดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2505 เป็นชาวจังหวัดราชบุรี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และปริญญาโทจากสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

กัปตันตุ้ย เริ่มเข้าสู่วงการเดินเรือตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 โดยเริ่มเป็นพนักงานบริษัทเดินเรือแห่งหนึ่ง ต่อมาได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมทั้งจากตำราและการครูพักลักจำ จนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันเรือได้สำเร็จ

กัปตันตุ้ย มีชื่อเสียงในฐานะยอดนักเดินเรือชั้นครู ฝีมืออันดับต้นๆ ของประเทศไทย โดยเคยดำรงตำแหน่งกัปตันเรือในบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกทั้งในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ เคยเป็นผู้บรรยายและเขียนหนังสือเกี่ยวกับความรู้การเดินเรือหลายเล่ม

อย่างไรก็ตาม กัปตันตุ้ย กลับถูกจับกุมในข้อหาค้ายาเสพติดข้ามชาติ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2566 โดยเจ้าหน้าที่พบว่า กัปตันตุ้ย ร่วมกับพวกใช้เรือขนถ่ายยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทย จำนวน 2 ตัน มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท

ศาลอาญากรุงเทพใต้ พิพากษาให้กัปตันตุ้ย จำคุก 25 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วนพวกที่เหลือก็ถูกพิพากษาจำคุกในโทษที่ต่างกัน

ประวัติของกัปตันตุ้ย ถือเป็นตัวอย่างของบุคคลที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน แต่กลับพลิกผันชีวิตเพราะการกระทำผิดกฎหมาย สะท้อนให้เห็นถึงโทษทัณฑ์ของการกระทำผิดที่อาจส่งผลรุนแรงต่อชีวิตและครอบครัว

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement