highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สรุปดราม่าลูกชิ้นเชฟอ้อย บทเรียนสำคัญของธุรกิจแฟรนไชส์

ดราม่า ลูกชิ้นเชฟอ้อย

ข่าววันนี้ สรุปดราม่าลูกชิ้นเชฟอ้อย บทเรียนสำคัญของธุรกิจแฟรนไชส์

ดราม่าลูกชิ้นเชฟอ้อยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์แฉว่า ตนเองได้ซื้อแฟรนไชส์ลูกชิ้นจากเชฟอ้อย แต่กลับถูกเชฟอ้อยเอาเปรียบหลายอย่าง เช่น

  • บังคับให้ซื้ออุปกรณ์และวัตถุดิบจากเชฟอ้อยเท่านั้น ในราคาที่สูงกว่าท้องตลาด
  • ไม่ยอมให้ปรับสูตรลูกชิ้นตามใจชอบ
  • ไม่ยอมให้เปลี่ยนชื่อร้าน
  • เบี้ยวสัญญาส่งอุปกรณ์ทำลูกชิ้นล่าช้า จนทำให้เสียโอกาสทำรายได้

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายรายอื่น ๆ ออกมาแฉว่า ตนเองก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน โดยบางคนถึงกับต้องปิดร้านไปในที่สุด

ภาพ: ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์แฉ ว่าถูกเชฟอ้อยเอาเปรียบ

เชฟอ้อย ได้ออกมาชี้แจงว่า ตนเองไม่ได้เอาเปรียบผู้ซื้อแฟรนไชส์แต่อย่างใด แต่เป็นเพียงการปกป้องสูตรลูกชิ้นที่ตนเองคิดค้นขึ้นมาเองเท่านั้น นอกจากนี้ เชฟอ้อยยังกล่าวหาว่า ผู้เสียหายรายหนึ่ง คือนายวิน ที่ จ.ระยอง เคยลักสูตรชานมร้านหนึ่งมาจนถูกฟ้องร้องมาก่อน จึงมาขอซื้อแฟรนไชส์ลูกชิ้นของตนเองไปขายในห้างที่ตัวจังหวัด

ดราม่าลูกชิ้นเชฟอ้อย กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างตำหนิเชฟอ้อยที่เอาเปรียบผู้ซื้อแฟรนไชส์

ขณะนี้ ยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีความที่เกิดขึ้น แต่คาดว่า ทั้งสองฝ่ายคงจะต้องต่อสู้กันต่อไปในชั้นศาล

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement