highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้าน สวยด้วยงบ เพียง 2แสนบาท




สร้างบ้าน สวยด้วยงบ เพียง 2แสนบาท 


ลักษณะบ้าน
– 2 ห้องนอน, 1 ห้องน้ำ, 1 ห้องโถง
– พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม.




ค่าวัสดุ + ค่าเหมาช่าง พื้นที่ประมาณ 75 ตารางเมตรคะ  มีห้องนอน 3*3 = 2ห้องคะ ห้องน้ำ 2*2  = 1ห้อง ห้องครัว 2*4 = 1 ห้อง ห้องโถง 3*6 =1ห้อง หน้าบ้านบริเวณหน้ามุก 2.5*6 


เริ่มเรื่องกันเลยนะ เราได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างบ้านหลังนี้มานานนับกว่า2ปี ในตอนแรกว่าจะกู้เงินนะเพราะอยากสร้างบ้าน แต่ก็ได้แต่คิด เพราะว่ากลัวไม่มีแรงที่จะผ่อนกับธนาคาร เราก็เลยตัดสินใจคุยกะน้องว่าอยากสร้างบ้านใหม่ราคาถูกหลังเล็กๆ จริงแล้วเราเป็นคนกรุงเทพนะ เพราะมีคอนโดอยู่ที่กรุงเทพ แต่อยากกับมาอยู่กับพ่อแม่ เราเลยย้ายมาอยู่ที่สุรินทร์กะแม่กะน้องเพื่อรอพ่อ พ่อของเรามีเรื่องราวที่อยากไม่สามารถย้ายกับมาอยู่กับเราได้ในตอนนี้ ในระหว่างการย้ายมาเราก็พักอาศัยอยู่บ้านย่า แล้วเรากับน้องก็ได้ลงความเห็นกันว่าต้องสร้างบ้านกันแล้วแหละ เราสองคนก็เลยมาการรวมเงินกัน แล้วก็ไปขอเงินที่พ่อเก็บไว้ให้ใช้ในยามคับขันแบบนี้อีกด้วย ในตอนนี้เราก็ได้ทุนสร้างบ้านแล้ว ก็ไปติดต่อตามหาช่าง ไปแอบดูบ้านที่สร้างเสร็จใหม่แล้วก็ถามราคาเหมา 



สรุปได้ช่างแล้วคะ ก็คุยกับช่างเรื่องราคา ตกลงที่ 55,000 บาท แต่ไม่รวมค่าไฟ กับทาสี 

















สร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากงบน้อยแต่อยากได้บ้านสวยๆ เราได้ดำเนินการเองทุกขั้นตอนคะ ยกเว้นก่อสร้างบ้าน สรุป งบจบอยู่ที่ 2แสน3หมื่นบาทพอดี

ที่มา สมาชิกหมายเลข 1191726 จากเว็บพันทิพ

--------------------------------------------------------------------------------------------



แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

  1. ช่างที่ไหนค่ะ ถูกจัง มีเบอร์ช่างไหม

    ตอบลบ
  2. ช่างที่ไหนค่ะ ถูกจัง มีเบอร์ช่างไหม

    ตอบลบ

Ad Code

Responsive Advertisement