highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

แบบบ้านสวย บ้านชั้นเดียว งบประหยัดพื้นที่ใช้สอย 98.5 ตร.ม.


แบบบ้านสวย บ้านชั้นเดียว งบประหยัดพื้นที่ใช้สอย 98.5 ตร.ม.



ไอเดียบ้าน แบบบ้านสวย สร้างบ้านที่น่าอยู่  รวมทุกการตกแต่งคอนโด สุขุมวิท เหมาะแก่การตกแต่งบ้านโดยเฉพาะ พบกันเป็นประจำ ที่ซึ่งทางไอเดียบ้านนั้นก็ได้มานำเสนอ ถึงแนวคิดแนวทางแปลกใหม่เกี่ยวกับตัวบ้านมากมาย ในการสร้างตัวบ้านต่างๆนั้น การมาให้กับเพื่อนๆที่ชอบและได้หลงไหลเข้ามาชมและนำกลับไปสร้างกับบ้านของตัวเอง โดยที่นี้ก็มีทั้ง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโด และแบบบ้านมากมาย มีให้เลือกชมเป็นแนวทางกันครับ 





โดยทั่วไปลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง 50 เซนติเมตร ซึ่งไม่มีการลงเสาเข็ม เพราะพื้นเป็นเนินแข็งในภาคอีสาน จึงเลือกใช้ เสาสำเร็จแต่สั่งหล่อพิเศษด้วยเหล็กข้ออ้อย db12 หน้า 7 นิ้ว ฐานแผ่ 100*100 เซนติเมตร คานขนาด 40*20 ซม. มีวัสดุก่อสร้างมีทั้งอิฐบล๊อคและ โดยเหล็กกล่องหนา 4*2 นิ้ว ซึ่งจะใช้เหล็กเต็มในทุกชิ้น

ก่อสร้างจาก หจก.กูรู แอร์ เซอร์วิส 

โดยผนังก่อสร้างอิฐฉาบปูนทาทับไปด้วยสีขาว การเลือกใช้สีดูราชิลล์กึ่งเงาที่ทั้งทนเช็ดล้างทั้งหลัง ตัดกับผนังไม้เทียมสีอ่อน และยังเป็นภาพและสลักลายดอกบัวสวยงาม ทางบริเวณใต้หลังคากรุผนังไม้สีเข้ม มาพร้อมกับช่องระบายอากาศขนาดเล็กจำนวน 2 ช่อง หลังคาเป็นมุงเมลทัลชีททรงเพิงหมาแหงน ตัดด้วยกรอบด้วยสีแดงดูโดดเด่นสะดุดตา



บริเวณทางหน้าบ้านมีเฉลียงขนาดพอเหมาะ ที่ปูพื้นกระเบื้องสีน้ำตาล โดยเสาหินทรายสีธรรมชาติล้อมรั้วเหล็กโดยรอบ พร้อมทั้งหลังคากันสาดที่ช่วยป้องกันแดดและฝน และยังสามารถจัดเป็นพื้นที่พักผ่อนรับลมเย็นนอกบ้านอีกได้




ภายในเป็นห้องโถงเพดานสูง ตกแต่งด้วยโทนสีขาวสบายตา เพดานสเต็ปประดับด้วยแชนเดอร์เลียดีไซน์หรู ส่วนพื้นปูกระเบื้องแกรนิตโต้สีครีมเงา ซึ่งเมื่อสะท้อนกับแสงแดดที่ส่องผ่านมาทางหน้าต่าง มันยิ่งช่วยเพิ่มความสว่างให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี






ห้องครัวตกแต่งโทนสีชมพูสดใส ติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวไม้สีทึบและชั้นวางของยึดผนัง มาพร้อมกระจกหน้าต่างช่วยระบายกลิ่นและควันจากการทำอาหาร




ห้องน้ำ ผนังครึ่งบนกรุกระเบ้องสีขาว ตัดกับผนังกระเบื้องสีชมพูครึ่งล่าง เล่นลวดลายกระเบื้องโมเสคโทนสีเหลืองและสีฟ้า ดูสดใสน่าใช้งาน




ทั้งนี้บ้านหลังนี้ได้ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องทำงาน ห้องครัว ห้องโถงกลาง และระเบียงนอกบ้าน มีพื้นที่ใช้สอยราว 98.5 ตารางเมตร หรือ ตัวบ้าน 80.5 ตรม. ระเบียง 18 ตรม.  ซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 485,000 บาทเท่านั้น 













แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement