highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านชั้นเดียว เรียบง่าย โทนสีขาวทรงปั้นหยา


สร้างบ้านชั้นเดียว เรียบง่าย โทนสีขาวทรงปั้นหยา



ไอเดียตกแต่งบ้านและคอนโด วันนี้ขอนำเสนอบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ตัวบ้านยกสูง หลังคาทรงปั้นหยาโทนสีขาวมุงด้วยกระเบื้องแผ่นเรียบ ผนังภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีขาว ขอบตัวบ้านด้านล่างเลือกใช้โทนสีเทาเข้ม



จุดเด่นของบ้านหลังนี้คือเฉลียงรอบบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวาง สามารถชมวิวรอบด้านได้ทั่วทุกทิศ อีกทั้งยังสามารถรังสรรค์ให้เป็นพื้นที่เอนกประสงค์ได้ตามใจชอบ

เฉลียงรอบบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีอ่อนโยนสบายตา กั้นรั้วด้วยระแนงเหล็กโทนสีดำ


พร้อมกันนี้ยังมีทางขึ้นบ้านถึง 2 ทางคือ หน้าบ้านบ้านและหลังบ้าน ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้อยู่อาศัย


ผู้ออกแบบได้เลือกใช้กระสงโปร่งใสสำหรับประตูและกระจก ตัดด้วยวงกบสีดำ ติดตั้งไว้หลายจุดตามผนังรอบบ้าน สร้างความเชื่อมโยงระหว่างบริบทภายในและภายนอกได้อย่างลงตัว


ประดับตกแต่งเสารอบๆ ตัวบ้านด้วยโคมไฟดีไซน์สวยงาม สร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกยามพระอาทิตย์ตกดิน


เมื่อการเดินเข้ามาภายใน จะสัมผัสมาได้ถึงความกว้างขวาง ความโปร่งโล่ง แลไปดูสบายตาน่าอยู่ไม่น้อย เนื่องมาจากเลือกใช้โทนสีขาวเป็นหลัก ก็ไม่ว่าจะเป็นพื้นกระเบื้อง ผนังสีขาวเรียบ และฝ้าเพดานแบบหลุม ความส่งเสริมความอบอุ่นด้วยงานไม้จากผนังบางจุดและประตูไม้ ส่วนขอบบัวพื้นการเลือกใช้โทนสีขาวที่กลมกลืนไปเข้ากับภาพรวมทั้งหมดของบ้าน



สำหรับข้อดีของการใช้โทนสีขาวก็คือ การทำให้บรรยากาศการมาอยู่อาศัยภายในไม่อึดอัด และเมื่อบวกกับหน้าต่างและประตูมาแบบกระจกโปร่งแสง ก็ยิ่งจะทำให้ดูโปร่งโล่งยิ่งขึ้นไปอีก



ห้องนอน ก็มีความเรียบง่าย โทนสีขาว ทางฝ้าเพดานหลุมพร้อมฝังไฟ LED พร้อมไปด้วยขนาดที่กว้างขวาง ทั้งยังทันสมัยและชวนพักผ่อนเป็นที่สุด


ห้องครัวมีขนาดพอดีเพียงพอต่อการใช้งาน การติดตั้งเคาน์เตอร์อ่างล้างจานพร้อมผนังกันเปื้อน ติดตั้งหน้าต่างระบายอากาศถึง 2 จุด ในส่วนพื้นห้องครัวเลือกใช้กระเบื้องลายไม้


ลองมาชมการตกแต่งห้องน้ำกันบ้างครับ ติดตั้งอ่างล้างหน้าแบบลอย พร้อมกระจก ผนังและพื้นภายในเลือกใช้กระเบื้องโทนสีครีมอ่อน พร้อมก่อผนังสำหรับวางของเล็กๆ บริเวณหลังชักโครก ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน


สำหรับบ้านหลังนี้ภายในได้ประกอบไปด้วยทั้งหมดดังนี้ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว

ผลงาน BUN Home Design&Building




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement